Chuyên mục  


"Nhờ hoạt động tích cực của cánh quân Nam, làng Maksimilyanovka tại tỉnh Donetsk đã được giải phóng hoàn toàn", Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm nay.

Làng Maksimilyanovka nằm cách thành phố Kurakhove khoảng 3 km về phía đông, là cửa ngõ trước khi tiến vào một trong những thành trì cuối cùng do Ukraine kiểm soát tại tỉnh Donetsk. Thống kê dữ liệu dân cư Ukraine năm 2001 cho thấy có hơn 2.000 người sinh sống tại làng.

Quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

Binh sĩ Nga tác chiến theo hướng Avdeevka, Donetsk ngày 4/10. Ảnh: RIA Novosti

Thành phố Kurakhovo hiện là một trong những mặt trận nóng nhất tại tỉnh Donetsk, với vai trò là chốt chặn phía nam thành phố chiến lược Pokrovsk do Ukraine kiểm soát.

Chủ tịch Hội đồng Quân dự bị của lục quân Ukraine Ivan Tymochko hồi tuần trước cho biết quân đội Nga sẽ không thể áp sát hoặc tiến vào Pokrovsk trước khi đánh bật được lực lượng Ukraine ra khỏi Kurakhovo. "Nếu không làm được điều này, họ sẽ bị hở sườn và có thể hứng đòn đánh nghiêm trọng từ bên hông", ông nói.

Pokrovsk là trung tâm hậu cần quan trọng và một trong những thành trì chính của Ukraine tại tỉnh miền đông Donetsk. Nếu kiểm soát được Pokrovsk, Nga sẽ làm suy yếu tuyến phòng thủ và năng lực tiếp tế của Ukraine tại Donetsk, tiến gần hơn mục tiêu kiểm soát toàn bộ tỉnh.

Vị trí làng Maksimilyanovka. Đồ họa: RYV

Nhiều chuyên gia phương Tây và binh sĩ Ukraine thừa nhận Moskva đang tiến quân với tốc độ nhanh chưa từng thấy trong hai năm qua tại vùng Donbass, gồm tỉnh Donetsk và Lugansk, bất chấp Kiev mở chiến dịch tấn công tỉnh Kursk để buộc đối phương điều chuyển quân về đối phó.

Nga hiện kiểm soát khoảng 80% vùng Donbass. Tổng thống Vladimir Putin từng tuyên bố một trong những mục tiêu của Moskva là kiểm soát toàn bộ khu vực này.

Như Tâm (Theo RIA Novosti, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020