Chuyên mục  


Lầu Năm Góc ra mắt trang web ngày 31/8 và quảng bá đây là "trung tâm tổng hợp" cung cấp các hồ sơ công khai được Văn phòng Giải quyết Sự vụ Bất thường (AARO) xử lý và giải mật liên quan đến vật thể bay không xác định (UFO).

AARO được quân đội Mỹ thành lập năm ngoái để điều phối nỗ lực liên bang về các hiện tượng dị thường không xác định (UAP), sau nhiều báo cáo về những lần chạm trán UFO.

"Trang web là bước tiếp theo của quá trình, nhằm đảm bảo công chúng nắm được thông tin và kiến thức sâu rộng về UAP. Những gì bạn thấy sẽ là toàn bộ thông tin đã được giải mật cho đến nay", Pat Ryder, thư ký báo chí Lầu Năm Góc, nói trong buổi họp báo ngày 31/8.

Vật thể bay không xác định trong video do quân đội Mỹ công bố. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

Trang web hiện tại chỉ gồm một số video, trong đó có những cái được dán nhãn "chưa được giải đáp" hoặc "chưa được giải mật", kèm mô tả ngắn gọn về đánh giá của AARO, cũng như những mục "sắp ra mắt".

Nó dự kiến bao gồm các hình ảnh và video về các trường hợp UAP đã được giải đáp và được phép công khai. Ngoài ra, các đường link dẫn tới báo cáo, biên bản và nguồn khác như các trang theo dõi về máy bay, khinh khí cầu và vệ tinh cũng sẽ được thêm vào trang web.

Lầu Năm Góc có kế hoạch cập nhật trang web vào mùa thu để bổ sung công cụ cho phép nhân viên chính phủ, quân nhân và nhà thầu Mỹ "cung cấp báo cáo về UFO một cách riêng tư và an toàn".

Trong phiên điều trần với tiểu ban thuộc Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ ngày 19/4, giám đốc AARO Sean Kirkpatrick cho biết quân đội nước này phát hiện hơn 650 hiện tượng trên không chưa xác định và "ưu tiên xem xét khoảng một nửa số này".

Gần 200 trường hợp UFO đã được giải đáp, bao gồm bóng bay, máy bay không người lái, các loài chim, sự kiện thời tiết và túi nhựa bay trong không khí. Tuy nhiên, những hồ sơ chưa tìm được lời giải thích là trọng tâm điều tra của Lầu Năm Góc, cơ quan tình báo và NASA vì lo ngại nguy cơ gián điệp.

Thanh Tâm (Theo NBC News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020