Chuyên mục  


Trung tá Dave Eastburn, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung tâm quân đội Mỹ (CENTCOM), hôm nay cho biết Maher al-Agal, một thủ lĩnh của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, đã bị tiêu diệt khi đang lái xe máy gần Jindayris, thị trấn phía bắc Syria.

Maher al-Agal là một trong bốn thủ lĩnh hàng đầu của IS, theo CENTCOM. Một cấp phó của Maher al-Agal cũng bị thương trong cuộc không kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Mỹ, nhưng hiện chưa rõ người này còn sống hay đã chết.

Một máy bay không người lái MQ-9 Reaper do Mỹ sản xuất. Ảnh: AFP.

Vụ tiêu diệt Maher al-Agal sẽ là đòn giáng mạnh vào nỗ lực của IS trong tái tổ chức lực lượng sau khi để mất nhiều vùng đất ở Iraq và Syria.

"Việc loại bỏ các thủ lĩnh IS sẽ làm gián đoạn khả năng lên kế hoạch và tấn công của tổ chức khủng bố này", đại tá Joe Buccino, phát ngôn viên của CENTCOM, nói.

Đây là đòn tấn công mới nhất trong chuỗi các cuộc không kích gần đây nhắm vào IS ở Syria. Theo quân đội Mỹ, một thủ lĩnh cấp cao của nhóm và là người chế tạo bom đã bị bắt trong một cuộc đột kích vào tháng trước.

Hồi tháng 2, Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi, một thủ lĩnh hàng đầu của IS, cũng đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích của Mỹ ở Syria.

Thanh Tâm (Theo AFP, Reuters, NBC News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020