Chuyên mục  


Cơ quan Giao thông Đô thị New York ngày 29/9 thông báo nước lũ tràn vào đường tàu điện ngầm gây ra gián đoạn lớn đối với các tuyến tàu ở Brooklyn, sau khi khu vực này hứng lượng mưa lên tới hơn 100 mm chỉ trong ba tiếng.

Mưa lớn khiến nhiều tầng hầm tại thành phố New York ngập nước, làm quá tải hệ thống thoát nước tại khu Brooklyn, Manhattan và Queens cùng Hoboken, bang New Jersey. Nhiều tuyến đường tại các khu vực này bị ngập và phải đóng cửa.

Giới chức thành phố New York kêu gọi dân chúng "chuẩn bị cho nguy cơ mưa lớn và lũ lụt có thể xảy ra vào ngày 29-30/9". "Toàn bộ người dân New York cần thận trọng", Zach Iscol, ủy viên phụ trách ứng phó tình trạng khẩn cấp của thành phố New York, cho biết.

mua-lon-nhan-chim-thanh-pho-new-york-1696002152.jpg?w=750&h=450&q=100&dpr=1&fit=crop&s=vRyBkHvHFpH78HGHhXRCbg
Mưa lớn nhấn chìm thành phố New York

Một tuyến phố tại thành phố New York, Mỹ bị ngập vì mưa lớn ngày 29/9. Video: X/EveryTPlusUTRA

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết đã gửi cảnh báo lũ quét cho hơn 8,5 triệu người tại các khu vực thuộc bang New York và New Jersey. Khoảng 25 triệu người tại khu vực đông bắc nước Mỹ dự kiến chịu ảnh hưởng từ lũ lụt, trong đó ba bang New York, New Jerset và Connecticut đối mặt nguy cơ lũ quét trung bình.

Các chuyên gia thời tiết dự báo lượng mưa trong khu vực sẽ ở mức 50-100 mm, song một số khu vực có thể hứng lượng mưa 127-200 mm. Khu vực từ trung tâm bang New Jersey tới khu Manhattan, Long Island của bang New York, cùng miền nam bang Connecticut và thung lũng Hudson sẽ hứng lượng mưa lớn nhất.

Tác động của lũ lụt có thể trở nên nghiêm trọng hơn khi đợt siêu trăng cuối cùng của năm nay sắp tới. Hiện tượng này thường tại ra những chu kỳ thủy triều cực đoan có thể làm tăng nguy cơ lũ lụt tại miền đông nước Mỹ, theo các chuyên gia.

Giới chức Mỹ đã ban hành cảnh báo lũ lụt ven biển tại khu vực dài hơn 480 km từ Bridgeport, bang Connecticut tới hết bãi biển Virginia. Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ dự báo các khu vực trũng thấp gần bờ biển và những nơi chịu ảnh hưởng từ thủy triều có thể bị ngập tới 0,3 m.

Nguyễn Tiến (Theo CNN)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020