Chuyên mục  


Máy bay Nga hạ cánh khẩn vì cháy trong khoang

Truyền thông Nga ngày 5/5 đăng một video quay cảnh khói đen bốc lên dày đặc từ phần đuôi chiếc máy bay Sukhoi Superjet SSJ-100 của hãng hàng không Aeroflot sau khi nó hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay quốc tế Sheremetyevo ở phía bắc thủ đô Moskva.

Video trên mạng xã hội cho thấy phần lớn máy bay bị lửa nhấn chìm. Hãng thông tấn Nga Interfax dẫn lời nhà chức trách cho biết toàn bộ 78 hành khách đã được sơ tán. Trong khi đó, theo hãng thông tấn TASS, vụ tai nạn khiến ít nhất một người thiệt mạng. Con số nạn nhân bị thương hiện chưa thống nhất, dao động từ 5 đến 10 người.

Một đoạn video ngắn đăng trên Instagram cho thấy cảnh nhiều người la hét bỏ chạy khỏi chiếc máy bay bốc cháy trong khi các phương tiện cứu hỏa nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Chiếc SSJ-100 vừa cất cánh khỏi sân bay Sheremetyevo để thực hiện một chuyến bay nội địa thì phi hành đoàn gửi tín hiệu cấp cứu.

"Máy bay cố hạ cánh khẩn cấp nhưng không thành công trong lần đầu tiên. Ở lần thứ hai, thiết bị hạ cánh chạm đất, sau đó tới phần mũi, rồi máy bay bắt lửa, bốc cháy", một nguồn tin cho hay.

Hãng thông tấn RIA Novosti đưa tin máy bay đang trong hành trình tới thành phố Murmansk ở tây bắc Nga. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy lỗi trong hệ thống điện có thể là nguyên nhân gây cháy.

Vũ Hoàng (Theo Channel News Asia)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020