Chuyên mục  


Hiện trường vụ nổ ở đồn cảnh sát thành phố Thẩm Dương hôm 28/3. Ảnh: Twitter.

Công an thành phố Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc hôm nay thông báo người đàn ông tấn công đồn cảnh sát quận Hòa Bình mang họ Dương, 63 tuổi. Nghi phạm từng ngồi tù 7 năm vì quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

"Ông ấy bi quan và có ý định tự tử. Ông ấy bị bệnh tâm thần, cảm xúc thất thường trong thời gian gần đây và dọa sẽ tự tử sau khi giết vợ", thông báo cho hay.

Dương từng hai lần viết thư tuyệt mệnh để lại cho gia đình trong tháng này, lần gần nhất chỉ một ngày trước vụ tấn công.

Trưa 28/3, Dương sau khi châm lửa đã ném một túi màu đen chứa thiết bị nổ tự chế vào tầng một, phòng tiếp khách của đồn, khiến hai cảnh sát và một người dân bị thương nhẹ. Nghi phạm tử vong tại hiện trường. Công an Thẩm Dương xác định Dương đã mua pháo trong lễ hội mùa xuân và chế thiết bị nổ. 

Các vụ nổ xảy ra khá nhiều ở Trung Quốc trong những năm gần đây. Tháng 7 năm ngoái, một người đàn ông 26 tuổi gây ra vụ nổ bên ngoài đại sứ quán Mỹ ở Bắc Kinh, khiến anh ta bị thương. Cảnh sát xác định anh ta đến từ Nội Mông, song không tiết lộ động cơ.

Tháng 6/2017, một vụ nổ bên ngoài một trường mẫu giáo ở phía đông tỉnh Giang Tô khiến 8 người chết, trong đó có nghi phạm, và hàng chục người bị thương. Nghi phạm là một người đàn ông 27 tuổi và mắc bệnh tâm thần.

Huyền Lê (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020