Chuyên mục  


Giáo hoàng Francis, người đang phải ngồi xe lăn và chống gậy vì bị bệnh đau đầu gối, đã cùng dùng bữa trưa với những người nghèo và người vô gia cư trong một hội trường lớn ở Vatican. Bữa ăn được phục vụ bởi các tình nguyện viên.

Giáo hoàng Francis trong bữa trưa cùng 1.300 người nghèo và người vô gia cư diễn ra ở Vatican ngày 13/11. Ảnh: Vatican News.

Khách mời của Giáo hoàng được đưa đến bởi các tổ chức từ thiện đã hỗ trợ những người nghèo khó mỗi ngày.

Trước đó, trong bài thuyết giảng tại Vương cung Thánh đường St. Peter, Giáo hoàng Francisco đã kêu gọi những người may mắn hơn hãy "đánh bại căn bệnh điếc ở bên trong khiến chúng ta không nghe thấy tiếng kêu đau đớn bị kìm nén của những người yếu đuối nhất".

"Nếu trái tim chúng ta chai sạn và thờ ơ, chúng ta không thể nghe thấy tiếng kêu đau đớn yếu ớt của họ, chúng ta không thể khóc cùng họ và vì họ, chúng ta không thể thấy bao nhiêu nỗi cô đơn và đau khổ cũng đang nằm ẩn trong những góc bị lãng quên của thành phố chúng ta", Giáo hoàng nói.

Ngày Quốc tế vì Người nghèo là ngày kỷ niệm của Công giáo, được Giáo hoàng Francis ấn định tổ chức từ năm 2016 nhằm nâng cao nhận thức về việc quan tâm đến người khó khăn trong xã hội.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020