Chuyên mục  


Đến 14h, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC điều chỉnh về 77,7 - 79,2 triệu đồng một lượng (chênh lệch mua bán nới rộng lên 1,5 triệu đồng). DOJI cũng giảm xuống 77,7 - 79,7 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng miếng buổi sáng tăng từng giờ với tốc độ nhanh. Lúc 11h50, mỗi lượng vàng miếng chính thức vượt 80 triệu đồng, cao nhất từ trước đến nay. SJC nới rộng chênh lệch mua bán, khi yết giá tại 79 - 80,3 triệu đồng một lượng.

Trước đó mở cửa ngày, SJC cũng liên tục điều chỉnh biểu giá niêm yết. Lúc 9h45, công ty này công bố giá mua vào 78,7 triệu đồng, bán ra 79,7 triệu đồng, tăng 1,3 triệu đồng một lượng so với cuối ngày hôm qua. Chênh lệch giá mua bán được SJC giữ nguyên 1 triệu đồng một lượng. Tại các nhà vàng khác, giá vàng miếng cũng được điều chỉnh tương tự.

Giá vàng miếng tăng nhanh và mạnh trong vài ngày gần đây, khiến giá kim loại quý này có lúc cao hơn 5,9 triệu đồng một lượng so với cách đây hai tuần. Còn so với đầu năm, mỗi lượng vàng miếng tăng hơn 13 triệu đồng, tương đương mức tăng gần 20%

Trong các phiên gần đây, vàng nhẫn và nữ trang có thương hiệu tăng chậm hơn vàng miếng song cũng là mức cao kỷ lục từ trước đến nay. So với đầu năm, vàng nhẫn và nữ trang cũng không kém vàng miếng khi mức tăng khoảng 18-19%. Sáng nay, SJC yết nhẫn tròn trơn ở 62,35 - 63,4 triệu đồng một lượng; vàng nữ trang 99,99% ở 62,3 - 63,1 triệu đồng một lượng.

Đến cuối buổi trưa, vàng nhẫn và nữ trang cũng tiếp tục tăng thêm vài trăm nghìn một lượng so với đầu sáng. 11h50, nhẫn tròn trơn SJC mua bán tại 62,55 - 63,6 triệu; vàng nữ trang 99,99% lên 62,5 - 63,3 triệu đồng.

Đà tăng kỷ lục của giá vàng trong nước trong khi thế giới đi ngang, đẩy chênh lệch giữa hai thị trường nới rộng lên gần 20 triệu đồng. Giá vàng thế giới hiện vẫn neo quanh 2.050 USD một ounce, nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank (chưa thuế, phí), tương đương 60,4 triệu đồng một lượng, thấp hơn 19,9 triệu đồng so với vàng miếng và kém 3,2-3,5 triệu đồng vàng nhẫn có thương hiệu trong nước.

Vàng miếng SJC được các chuyên gia cho là thị trường đặc biệt khi nguồn cung độc quyền bởi nhà nước và nguồn cung không đổi trong suốt chục năm qua. Theo lãnh đạo SJC, số lượng vàng miếng trên thị trường hiện nay còn rất ít, đặc biệt sau khi xuất đi một lượng lớn vào năm 2019.

Một lãnh đạo nhà băng khác cho rằng, với số lượng vàng miếng ít và giao dịch qua lại trong một nhóm nhà đầu tư, biến động giá vàng miếng phụ thuộc nhiều vào lực mua bán của các nhóm nhà đầu tư và không có sự liên thông đáng kể với thế giới.

Khách hàng mua nhẫn tròn trơn tại một tiệm vàng trên đường Xuân Thuỷ, Cầu Giấy khi cửa hàng báo hết vàng miếng SJC, 10h sáng 26/12. Ảnh: Minh Tuấn

Theo ghi nhận của VnExpress, sáng nay, giao dịch vàng tại Hà Nội có phần sôi động hơn thường ngày khi giá liên tiếp lập đỉnh, nhưng số lượng không quá đột biến.

Đại diện một cửa hàng vàng thuộc Bảo Tín Minh Châu trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay lượng khách mua và bán tại cửa hàng sáng nay cân bằng, trong đó nhu cầu mua tập trung vào vàng miếng SJC. Chưa tới 10h, cửa hàng này đã "cháy hàng".

"Mỗi ngày, cửa hàng chỉ nhập về một số lượng vàng miếng nhất định, nay nhu cầu tăng cao nên tạm thời hết hàng", đại diện cửa hàng này nói lúc 9h40 sáng nay.

Chị Hạnh (Cầu Giấy) cho biết đã xin nghỉ buổi sáng để đi mua hai cây vàng SJC, nhưng không mua được vì đến lượt thì cửa hàng báo hết vàng miếng. "Lãi suất giảm quá, để tiền trong ngân hàng cũng không được là bao trong khi giá vàng tăng từng ngày nên tôi muốn đi mua tích trữ", chị nói và cho biết đã mua tạm ít vàng nhẫn trước khi tìm cửa hàng khác.

Trong khi đó, tình hình giao dịch ở TP HCM kém sôi động hơn. Tại cửa hàng DOJI, PNJ trên đường An Dương Vương, quận 5, trong giờ trưa lác đác người ra vào. Theo nhân viên cửa hàng PNJ, mua bán vàng nữ trang vẫn như thường ngày, bên cạnh đó ghi nhận có khách hàng tìm mua vàng miếng.

Đến đầu giờ chiều, tại một cửa hàng PNJ trên đường Hai Bà Trưng cũng chỉ có 6 khách ghé, chủ yếu họ đến lựa nhẫn cưới. Nhân viên tại đây cho biết vẫn có khách tìm đến mua vàng miếng, nhưng hệ thống này không chuyên về vàng SJC. Do đó, dù giá vàng này tăng từng giờ, không kéo theo lượng khách đông lên.

Tình trạng này cũng diễn ra tại cửa hàng DOJI trên đường Hàm Nghi và Lê Duẩn. Tương tự, các cửa hàng nhỏ lẻ bên ngoài chiều nay cũng vắng khách. Đường Nguyễn Hữu Cầu tập trung gần 20 tiệm vàng trang sức, phần lớn đều trống khách, những nơi có giao dịch chỉ ghi nhận 1-2 người. Các cửa hàng khác trên đường Hoàng Diệu chung cảnh đìu hiu.

Quỳnh Trang - Minh Sơn - Tất Đạt

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020