Chuyên mục  


evn-17025438593391620015906.jpg

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) - Ảnh: NAM TRẦN

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch, đầu tư xây dựng các công trình điện theo Quy hoạch điện 7 và điện 7 điều chỉnh.

Theo đó, kết luận của Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra một số tồn tại, khuyết điểm, vi phạm trong việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện của EVN và các đơn vị thành viên.

Xử lý trách nhiệm 111 tập thể và 210 cá nhân có liên quan

Theo đó, kết luận của Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra một số tồn tại, khuyết điểm, vi phạm trong việc chấp hành chính sách, pháp luật trong quản lý, thực hiện quy hoạch và đầu tư xây dựng các công trình điện của EVN và các đơn vị thành viên.

Sau khi kết luận được ban hành, EVN cho biết đã giao ban tổng giám đốc và các đơn vị chức năng rà soát, cũng như đề xuất các giải pháp, tổ chức nhiều cuộc họp và ban hành nghị quyết để triển khai thực hiện kết luận, kiến nghị của cơ quan thanh tra.

Đáng chú ý, ngày 28-3, tổng giám đốc EVN đã chủ trì hội nghị kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của tập thể, cá nhân các ban/đơn vị và hội nghị kiểm điểm, xem xét trách nhiệm của ban tổng giám đốc EVN theo kết luận, kiến nghị tại kết luận thanh tra.

Đối với các nội dung kết luận, kiến nghị của các đoàn thanh tra, kiểm tra, giám sát của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Công Thương chỉ ra, đặc biệt là việc xem xét, xử lý trách nhiệm đối với các tập thể, cá nhân có liên quan, thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy EVN, hội đồng thành viên, ban tổng giám đốc EVN đã lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện bảo đảm nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy trình, quy định, báo cáo cấp có thẩm quyền theo quy định.

Trong đó, với kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, EVN đã tiến hành kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật đối với 49 tập thể và 128 cá nhân có các khuyết điểm liên quan. 

Với kết luận của Thanh tra Bộ Công Thương, EVN đã tổ chức kiểm điểm và xem xét, xử lý trách nhiệm đối với 111 tập thể và 210 cá nhân có liên quan.

Nhiều tập thể và cá nhân tại cơ quan EVN và các đơn vị thành viên bị kiểm điểm, yêu cầu rút kinh nghiệm, hạ mức thi đua, hạ mức hoàn thành nhiệm vụ.

Một số khuyết điểm, vi phạm được Thanh tra Chính phủ chỉ ra tại kết luận thanh tra đối với EVN và các đơn vị thành viên như công tác đầu tư xây dựng các công trình nguồn điện, lưới điện chậm tiến độ, việc thực hiện tuân thủ các quy định của pháp luật về giá mua điện.

Nhiều phòng ban bị kiểm điểm

Việc ban hành quy trình và thực hiện công nhận ngày vận hành thương mại đối với nhà máy điện mặt trời, điện gió cũng đã được EVN và các đơn vị thành viên kiểm điểm, xem xét trách nhiệm, xử lý kỷ luật trong thời gian qua. 

Để triển khai thực hiện các nội dung kết luận, kiến nghị được Thanh tra Chính phủ nêu, tổng giám đốc EVN đã yêu cầu các đơn vị rà soát, phân loại các nội dung có liên quan và tiến hành kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của các tập thể, cá nhân có liên quan.

Trong đó, ban tổng giám đốc EVN được yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm sâu sắc; phê bình nghiêm khắc với tập thể, cá nhân với một số đơn vị như Công ty Mua bán điện, Phòng Kinh doanh mua điện, kiểm điểm, rút kinh nghiệm/rút kinh nghiệm sâu sắc đối với 5 ban chức năng EVN…

Đẩy nhanh tiến độ các dự án nguồn và lưới điện

Báo cáo về kết quả khắc phục các nội dung liên quan đến kết luận liên quan việc đầu tư các nguồn và lưới điện, tập đoàn đã đôn đốc các đơn vị thành viên khẩn trương hoàn thành việc đầu tư các dự án chậm tiến độ; giao các đơn vị chuẩn bị triển khai các dự án nguồn và lưới điện cấp bách trong Quy hoạch điện 8; đẩy nhanh tiến độ thi công đường dây truyền tải 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Đến nay đã đưa vào vận hành các dự án gồm thủy điện Trung Sơn; thủy điện Sông Bung 2, thủy điện Đa Nhim mở rộng, thủy điện Thượng Kon Tum; hoàn thành đóng điện 34 dự án lưới truyền tải; các trạm biến áp…

Hiện EVN đang tiếp tục đôn đốc xây dựng các dự án nguồn và lưới điện như thủy điện Ialy mở rộng, điện mặt trời Phước Thái 2 và 3, thủy điện Hòa Bình mở rộng; nhiệt điện Quảng Trạch 1; điện gió Công Hải; bàn giao chuyển nhiệt điện Ô Môn 3 và 4 cho chủ đầu tư là PVN…

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020