Chuyên mục  


Quy định mới sẽ cho phép cảnh sát ngăn tội phạm tình dục đổi danh tính trên các giấy tờ tùy thân như hộ chiếu, giấy phép lái xe và giấy tờ nhập cư, khi chưa xin phép trước. Cảnh sát có thể áp quy định này khi cảm thấy điều đó cần thiết để bảo vệ người dân khỏi mối lo bị xâm hại. Các hành vi vi phạm sẽ bị phạt tới 5 năm tù.

Nghị sĩ Công đảng Anh Sarah Champion là người vận động cho quy định này và nó đã được Bộ Nội vụ chấp thuận. Laura Farris, thứ trưởng phụ trách các vấn đề về bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân của những hành vi phạm tội, hôm 9/5 xác nhận lệnh cấm sẽ được đưa vào dự luật tư pháp hình sự sắp tới.

Nghị sĩ Champion bày tỏ vui mừng trước thông báo. "Nó sẽ ngăn tội phạm tình dục nhận được chứng nhận DBS trong sạch. Tôi không thể diễn tả hết tôi nhẹ nhõm như thế nào. Các nạn nhân đã rất mạnh mẽ!", cô nói.

Cảnh sát thực hiện nhiệm vụ ở London, Anh, hôm 8/1. Ảnh: Reuters

Chứng nhận DBS giúp chủ lao động ở Anh, Xứ Wales và Bắc Ireland có thể đưa ra quyết định tuyển dụng an toàn hơn, ngăn những người không phù hợp làm các công việc tiếp xúc với nhóm dễ bị tổn thương, trong đó có trẻ nhỏ.

Có khoảng 67.000 tội phạm tình dục đang sống ở Anh. Chi phí cho thủ tục thay đổi danh tính ở Anh từ 53 USD trở lên, tên mới sẽ được đưa vào các hồ sơ công khai. Nghị sĩ Champion nói một số tội phạm đã đổi danh tính ngay khi còn ở tù.

BBC năm ngoái đưa tin hơn 700 tội phạm tình dục Anh đã lọt khỏi tầm theo dõi của cảnh sát trong ba năm 2019-2021, nhiều người trong số đó đã thay đổi danh tính.

Ngọc Ánh (Theo BBC/Sun/Yahoo News)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020