Chuyên mục  


Cục Phòng chống và Giảm nhẹ Thiên tai Thái Lan hôm nay thông báo mưa lớn do ảnh hưởng từ bão Yagi khiến nước sông ở các tỉnh phía bắc dâng cao, gây lũ lụt, lở đất ảnh hưởng đến 9.000 hộ gia đình.

Ít nhất 4 người thiệt mạng ở Chiang Mai và Chiang Rai. Tại quận Mai Sai, tỉnh Chiang Rai, xuồng cao su không thể tiếp cận một số khu vực bị ngập lụt, nơi hàng trăm người đang mắc kẹt, chờ cứu hộ.

nha-cua-o-lao-thai-lan-chim-trong-nuoc-do-ap-thap-bao-yagi-1726048090.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=KDaYyQpujETejbKajeOTDQ
Nhà cửa ở Lào, Thái Lan chìm trong nước do áp thấp bão Yagi

Lũ quét tại Chiang Rai, Thái Lan. Video: Khaosod English

Bộ Y tế Thái Lan đã triển khai nhân viên y tế, cứu hộ, tình nguyện viên đến các vùng bị ảnh hưởng. Quân đội cũng đang gấp rút chuyển viện trợ đến khu vực, Thủ tướng Paetongtarn Shinawatra thông báo.

"Dòng lũ hiện rất mạnh. Tất cả cơ quan đều sẵn sàng vào cuộc ngay lập tức khi lũ bớt hung hãn", bà nói.

"Giới chức sẽ dùng trực thăng để chuyển thực phẩm, nước uống và sơ tán cư dân mắc kẹt ở Mai Sai", quận trưởng Mai Sai Narongpol Kid-an nói.

Cục Khí tượng Thái Lan cảnh báo mưa lớn có thể kéo dài đến 17/9, tăng nguy cơ lũ quét. Giới chức 48 tỉnh Thái Lan đã phát cảnh báo ngập lụt, trong đó có Bangkok.

Nhân viên cứu hộ sơ tán người cao tuổi tại Chiang Rai, Thái Lan, ngày 11/9. Ảnh: Reuters

Đức Trung (Theo AFP, Reuters, Bangkok Post)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020