Chuyên mục  


e6374b5931ba9fe4c6ab-17140140455781505256610.jpg

Hội thảo "Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TP.HCM (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững" diễn ra hôm nay 25-4 - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Đây là xu hướng phát triển không chỉ ở Việt Nam mà còn tại các nước khác trên thế giới.

Hội thảo "Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại TP.HCM (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững" diễn ra hôm nay, 25-4, tại TP.HCM không chỉ đóng vai trò như buổi giới thiệu các thông tin về Trung tâm C4IR mà còn là dịp để huy động tối đa trí tuệ, đóng góp, sáng kiến của các cơ quan quản lý, chuyên gia trong nước và quốc tế, doanh nghiệp.

Trong đó có các doanh nghiệp sáng lập để định hướng các lĩnh vực ưu tiên nghiên cứu và xây dựng kế hoạch hoạt động của Trung tâm C4IR tại TP.HCM trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Với vai trò là đầu tàu kinh tế của cả nước và được kỳ vọng là địa phương tiên phong trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi công nghiệp và tăng trưởng xanh hướng đến phát triển bền vững sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành Nghị quyết 98, bài toán ngay lập tức được đặt ra cho TP.HCM là làm sao có thể nghiên cứu và ứng dụng những chính sách phù hợp với thực tiễn cũng như làm sao để có được nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho TP trong bối cảnh thời đại 4.0.

eb4ed8c85828f676af39-1714014121047115596566.jpg

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM tương tác với robot công nghệ cao của Trường Victoria - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Và một trong những lời giải của bài toán đó chính là sự ra đời của Trung tâm Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 (C4IR) tại TP.HCM, nhằm hiện thực hóa, triển khai Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Diễn đàn Kinh tế Thế giới giai đoạn 2023-2026.

Hội thảo diễn ra tại Toà nhà Đổi mới - Sáng tạo (Galaxy innovation Hub) toạ lạc tại Khu Công nghệ cao - nơi hội tụ các ngành công nghệ cao bậc nhất Việt Nam, sản xuất và cung cấp sản phẩm công nghệ đạt chuẩn quốc tế.

Đây cũng là nơi "đóng đô" của nhiều dự án, tập đoàn công nghệ cao trên thế giới, các nhà đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia như: Intel, Google, Facebook (Hoa Kỳ); Nidec (Nhật Bản); Samsung (Hàn Quốc), Nipro (Nhật Bản)…

Tòa nhà Đổi mới - Sáng tạo (Galaxy innovation Hub - GIH) cũng là cầu nối cho các ý tưởng sáng tạo, hỗ trợ khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp công nghệ, góp phần xây dựng nền kinh tế độc lập, tự chủ cho TP.HCM, hứa hẹn sẽ là điểm đến lý tưởng của nhiều dự án, tập đoàn công nghệ cao trên thế giới, các nhà đầu tư của các tập đoàn đa quốc gia.

f30f83fb0f1ba145f80a-1714014156336359203503.jpg

Khách mời trải nghiệm tại các gian hàng - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Dự án hướng đến mục tiêu kết nối tri thức và văn hóa, phát triển mạng lưới giữa Galaxy Innovation Hub và các cơ sở giáo dục, khoa học, công nghệ trong hệ sinh thái xung quanh Khu Công nghệ cao mà tới đây là trong không gian kết nối với C4IR tại TP.HCM.

GIH hứa hẹn mang lại nhiều lợi ích thiết thực:

+ Hỗ trợ hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo: Tạo môi trường giao lưu, học hỏi và hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia trong đổi mới sáng tạo

+ Hỗ trợ khởi nghiệp: Ươm mầm, bồi dưỡng các startup tiềm năng, kết nối với nguồn lực tài chính, chuyên môn, kinh nghiệm.

+ Giới thiệu sản phẩm công nghệ: Giới thiệu, kết nối sản phẩm, dịch vụ công nghệ tiên tiến, góp phần thúc đẩy kinh tế số.

+ Triển khai các dự án đổi mới sáng tạo: Hỗ trợ triển khai các dự án sáng tạo có tiềm năng, góp phần giải quyết các vấn đề xã hội.

+ Hỗ trợ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính chuyên nghiệp dựa trên nền tảng công nghệ cho các doanh nghiệp trong khu CNC cũng như dân cư TP. HCM.

Dưới đây là hình ảnh lãnh đạo TP.HCM và các đại biểu tham quan và trải nghiệm sản phẩm dịch vụ số tại GIHub:

64b07edafa3a54640d2b-1714014173343303389541.jpg

Theo các chuyên gia, chuyển đổi số, chuyển đổi công nghiệp, tăng trưởng xanh là xu hướng không chỉ ở Việt Nam mà còn tại các nước khác trên thế giới - Ảnh: QUANG ĐỊNH

d70f994d1badb5f3ecbc-1714014909764690510119.jpg

Khách hàng tham quan trải nghiệm sản phẩm dịch vụ số tại GIHub - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Biểu tượng của đổi mới, tiến bộ, bền vững

Galaxy Innovation Hub là một biểu tượng của sự tiến bộ và sự đổi mới trong ngành ngân hàng với vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của ngành ngân hàng cũng như cộng đồng xã hội, tuân thủ các tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG).

Galaxy Innovation Hub không chỉ là nơi làm việc lý tưởng cho sự sáng tạo mà còn là biểu tượng cho sự cam kết của HDBank đối với sự phát triển bền vững và đổi mới.

Một trong những đặc điểm nổi bật của Galaxy Innovation Hub là không gian làm việc mở, thoải mái và sáng tạo. Sự sáng tạo này còn lan tỏa vào các lĩnh vực khác như quản lý dịch vụ và tài chính, giúp ngân hàng thích nghi với những thách thức và cơ hội mới.

Galaxy Innovation Hub là trung tâm của các hoạt động nghiên cứu và là điểm tựa, là biểu tượng cho sự phát triển công nghệ của HDBank.

Galaxy Innovation Hub còn thúc đẩy sự hợp tác và khởi nghiệp trong cộng đồng. Bằng cách kết nối với cộng đồng khởi nghiệp và doanh nghiệp công nghệ, ngân hàng có thể hợp tác và đầu tư vào các dự án tiềm năng, từ đó tạo ra giá trị cho cả ngân hàng và cộng đồng, thúc đẩy sự phát triển của ngành ngân hàng nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Một trong những điểm nổi bật khác là hệ thống quản lý tòa nhà thông minh, một hệ thống sử dụng công nghệ IoT (Internet of Things) để tự động hoá việc quản lý và vận hành tòa nhà, từ đó giảm thiểu sự phụ thuộc vào nguồn điện từ điện lưới và giảm lượng khí thải carbon.

Galaxy Innovation Hub là biểu tượng cho sự cam kết của HDBank đối với phát triển bền vững và đổi mới. Tòa nhà không chỉ là một điểm nhấn về mặt kiến trúc mà còn phản ánh sự quan tâm đến môi trường và xã hội. Việc tạo ra một môi trường làm việc bền vững không chỉ tạo ra giá trị cho ngân hàng mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của ngành ngân hàng và cho cả cộng đồng.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020