Chuyên mục  


"Người dân ở vùng Madian, huyện Swat tối 20/6 bắt một người đàn ông, cáo buộc anh này đốt kinh Koran. Cảnh sát can thiệp, giải thoát cho anh ta và đưa về đồn", cảnh sát huyện Swat, miền bắc Pakistan cho biết, thêm rằng anh này không phải người địa phương.

Tuy nhiên, dưới sự hối thúc của các nhà thờ Hồi giáo địa phương, đám đông đã tập trung tới đồn cảnh sát và ném đá vào địa điểm này.

"Để giải tán đám đông đang phẫn nộ, cảnh sát bắn chỉ thiên để cảnh cáo. Tuy nhiên, việc này càng khiến họ kích động hơn. Đám đông áp đảo cảnh sát, lôi người đàn ông ra ngoài và dùng gậy đánh chết anh ta", nguồn tin cho biết thêm. Một số người sau đó đổ dầu đốt thi thể.

Đám đông tập trung trước đồn cảnh sát vùng Madian, huyện Swat, tỉnh Khyber Pakhtunkhwa tối 20/6. Ảnh: Aajtv

"Sau khi giết người đàn ông, đám đông bắt đầu ném đá cảnh sát, buộc họ phải rút khỏi đồn", một quan chức địa phương cho hay.

Theo quan chức này, tình hình trong khu vực vẫn căng thẳng khi đám đông chặn con đường chính.

Báng bổ tôn giáo là chủ đề rất nhạy cảm ở Pakistan, quốc gia có đa số dân theo đạo Hồi. Những cáo buộc không có bằng chứng cũng có thể khuấy động sự tức giận trong đám đông và châm ngòi bạo lực.

Theo cảnh sát, hồi cuối tháng 5, một người theo đạo Cơ đốc bị cáo buộc đốt kinh Koran cũng bị đám đông hành hung ở tỉnh Punjab, miền đông Pakistan. Nạn nhân tử vong vì vết thương vào đầu tháng này.

Cũng tại Punjab, đám đông đánh chết một người Hồi giáo bị cáo buộc xúc phạm kinh Koran vào tháng 2/2023.

Huyền Lê (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020