Chuyên mục  


"Những hành vi gây cản trở trong khuôn viên trường tạo ra mối đe dọa tới nhiều sinh viên và giảng viên Do Thái của chúng tôi, đồng thời gây mất tập trung, cản trở hoạt động dạy học và chuẩn bị cho các kỳ thi cuối kỳ", Đại học Columbia ngày 30/4 tuyên bố.

Đại học Columbia cho biết những sinh viên tham gia biểu tình chọn cách leo thang căng thẳng và ưu tiên hàng đầu của trường là khôi phục trật tự, an ninh tại đây. "Những sinh viên chiếm tòa nhà trong trường sẽ bị đuổi học", đại học Columbia cảnh báo.

Trước đó, hàng chục người biểu tình đập vỡ cửa sổ, xông vào hội trường Hamilton trong Đại học Columbia ở New York và giăng biểu ngữ đổi tên nơi đây thành "Hội trường Hind". Hind là tên một em nhỏ người Palestine 6 tuổi thiệt mạng trong chiến dịch quân sự của Israel ở Dải Gaza.

Sinh viên biểu tình giăng biểu ngữ đổi tên hội trường Hamilton trong Đại học Columbia ở New York thành hội trường Hind hôm 30/4. Ảnh: Reuters

Đám đông biểu tình chặn lối vào hội trường, đứng đan tay vào nhau tạo thành rào chắn và hô các khẩu hiệu ủng hộ Palestine. Những người này đã phớt lờ tối hậu thư một ngày trước đó của Đại học Columbia, rằng những sinh viên biểu tình phản đối chiến sự ở Dải Gaza có thể bị đình chỉ học hoặc bị bắt.

Một người biểu tình tự nhận là học viên cao học cho biết trong hội trường Hamilton có khoảng 60 sinh viên.

Phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby ngày 30/4 lên án các hình thức biểu tình không ôn hòa của sinh viên, gọi hành vi chiếm các tòa nhà trong khuôn viên trường là "cách tiếp cận sai lầm".

Làn sóng sinh viên biểu tình phản đối chiến sự Dải Gaza ở Mỹ tiếp tục diễn biễn phức tạp. Cảnh sát Mỹ đã ra quân bắt hàng trăm sinh viên và dẹp các khu lều do sinh viên dựng lên để biểu tình tại các trường đại học khắp cả nước.

Ngọc Ánh (Theo Reuters, AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020