Chuyên mục  


Căn cứ không quân Holloman ngày 30/4 thông báo "tiêm kích F-16 thuộc không đoàn 49 bị rơi phía tây căn cứ", gần công viên quốc gia White Sands thuộc bang New Mexico, miền nam nước Mỹ.

Phi công đã bật ghế phóng thoát hiểm thành công và được xe cứu thương chuyển tới nơi chăm sóc y tế. Chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn, căn cứ Holloman cho biết "ban chuyên trách với các sĩ quan chuyên môn đang điều tra lý do dẫn đến sự cố".

Tiêm kích F-16 của căn cứ không quân Holloman ở bang New Mexico, Mỹ. Ảnh: USAF

"Những người không liên quan tới công tác ứng phó tình trạng khẩn cấp không nên tiếp cận khu vực để tránh nguy cơ tiếp xúc hóa chất độc hại trên máy bay", đơn vị này khuyến cáo.

Vụ rơi tiêm kích F-16 khiến một số khu vực trong công viên quốc gia White Sands bị đóng cửa để lực lượng ứng phó tình trạng khẩn cấp làm việc. Công viên nằm trong thao trường tên lửa White Sands, nơi quân đội Mỹ tổ chức hàng trăm vụ thử vũ khí mỗi năm.

Tiêm kích đa năng F-16 do General Dynamics phát triển từ những năm 1970, được Mỹ và các đồng minh sử dụng. Mỗi chiếc F-16 có giá khoảng 30-35 triệu USD tùy biến thể, nhưng khách hàng có thể trả nhiều hoặc ít hơn dựa vào số lượng đặt mua, điều kiện kinh tế - chính trị và các yếu tố khác.

Một tiêm kích F-16 thuộc không đoàn 8 của Mỹ, đóng quân tại căn cứ Kunsan ở Hàn Quốc, lao xuống biển ngày 31/1. Phi công bật ghế phóng thoát khỏi máy bay và trong tình trạng tốt khi được tìm thấy.

Nguyễn Tiến (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020