Chuyên mục  


astrazeneca_reu.jpg

Giá trị cổ phiếu AstraZeneca giảm mạnh sau khi kết quả thử nghiệm thuốc điều trị ung thư phổi không đạt kỳ vọng. Ảnh: Reuters.

Trong phiên sáng 3/7 trên sàn London, cổ phiếu của AstraZeneca giảm tới 6%, biến AstraZeneca trở thành cổ phiếu rơi mạnh nhất trong số các công ty trong giỏ chỉ số FTSE 100, Guardian đưa tin.

Diễn biến trên xảy ra sau khi AstraZeneca công bố kết quả thử nghiệm giai đoạn 3 của thuốc trị ung thư phổi datopotamab deruxtecan. Theo đó, loại thuốc này có thể ngăn bệnh tình tiến triển tốt hơn thuốc hiện nay nhưng chưa thể khẳng định bệnh nhân có thể sống lâu hơn hay không.

Bà Susan Galbraith, Phó chủ tịch điều hành phụ trách nghiên cứu và phát triển thuốc ung thư của AstraZeneca, tuyên bố kết quả thử nghiệm là “bằng chứng thuyết phục” cho thấy tiềm năng của thuốc trong điều trị ung thư trong tương lai.

Tuy vậy, giới phân tích nhận định kết quả cho thấy loại thuốc mới không thành công như các loại thuốc khác được AstraZeneca phát triển như Enhertu.

Theo các nhà phân tích tại Barclays và Credit Suisse, giới đầu tư kỳ vọng thử nghiệm sẽ đánh giá loại thuốc mới “có ý nghĩa về lâm sàng”. Trong khi đó, AstraZeneca cho rằng đánh giá này mang tính “chủ quan” và đòi hỏi thêm phân tích trong tương lai.

AstraZeneca nhận định dữ liệu chỉ ra xu hướng - dù chưa đủ sức nặng về mặt thống kê - cho thấy các bệnh nhân có thể có tỷ lệ sống sót cao hơn với loại thuốc mới. Tuy vậy, công ty này cũng thừa nhận một số bệnh nhân bị xơ phổi - tác dụng phụ của thuốc.

Những cuốn sách giúp hiểu về kinh tế quốc tế Balendra Shah

Hiểu về kinh tế thế giới là điều rất quan trọng trong thời kỳ hội nhập nhằm nắm bắt cơ hội và tận dụng hiệu quả chuỗi cung ứng toàn cầu. Zing xin giới thiệu đến độc giả những cuốn sách viết về kinh tế quốc tế, mang lại cho người đọc cái nhìn trực quan và đa chiều khi nhắc đến lĩnh vực thú vị này.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020