Chuyên mục  


Ông Yoon Jeong-sang ở thành phố Daejeon hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt và nuôi 10 con chó giống Jindo, trong đó có Heung-min. Heung-min được ông Yoon đặt theo tên siêu sao bóng đá châu Á Son Heung-min.

Heung-min mất tích ngày 24/3, khi ông Yoon đưa nó đến một sự kiện dành cho chó được tổ chức ở quận Moksang-dong. Con chó khi đó 11 tháng tuổi sợ hãi âm thanh loa đài và tiếng sủa của những con chó khác nên đã bỏ chạy.

Ông Yoon tìm kiếm khắp nơi, liên hệ với các trung tâm cứu trợ động vật và văn phòng quận, nhưng không thấy Heung-min. Hy vọng con chó có thể tự trở về nhà không cao, vì sự kiện được tổ chức cách nhà của họ hơn 20 km và hoàn toàn xa lạ đối với con chó nhỏ.

Con chó giống Jindo tên là Heung-min trong ngôi nhà ở thành phố Daejeon, Hàn Quốc. Ảnh: Korea Herald

Ngày 3/5, ông Yoon nhận ra tiếng chó sủa ở bãi phế liệu của mình. Bộ lông màu nâu của nó khiến ông nhớ đến Heung-min và gọi: "Heung-min, có phải cưng đó không?".

Ông đến gần con vật đang vẫy đuôi và phát hiện đó chính là con chó nhỏ bị mất tích. Dù lang thang trên đường hơn một tháng nhưng nó không sụt nhiều cân hay bị thương nặng. Tuy nhiên, nó vẫn cần chăm sóc y tế vì bị ve chó ký sinh. Ông Yoon cho biết Heung-min hiện bình phục hoàn toàn và ăn uống, vui đùa như trước.

Theo ông Yoon, con vật đặc biệt thông minh và biết nghe lời ngay từ khi còn rất nhỏ, học các kỹ năng cũng rất nhanh.

Có nguồn gốc từ đảo Jindo, tỉnh Nam Jeolla của Hàn Quốc, chó Jindo thông minh và trung thành. Năm 2000, con chó Jindo tên Jinsuni từng nhiều lần tự trở về nhà ở Yongin, tỉnh Gyeonggi, trong đó có một lần sau khi bị bắt trộm và đưa đến Gochang, tỉnh Bắc Jeolla, cách đó khoảng 200 km.

Huyền Lê (Theo Korea Herald, Straits Times)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020