Chuyên mục  


Tại sự kiện vận động tranh cử của cựu tổng thống Donald Trump ở Johnstown, Pennsylvania hôm 30/8, một người đàn ông đã tìm cách trèo rào vào khu vực dành cho báo chí. Lực lượng an ninh và thành viên ban tổ chức cố kéo người lại nhưng gặp nhiều khó khăn. Cảnh sát cuối cùng đã dùng súng chích điện để khống chế.

Đám đông hô hào ủng hộ cảnh sát khi người gây rối bị dẫn đi. Cựu tổng thống Mỹ nói đùa: "Chẳng nơi nào vui bằng sự kiện của Trump". Chiến dịch của ông sau đó gửi lời cảm ơn phản ứng nhanh nhạy của lực lượng an ninh.

nguoi-qua-khich-bi-chich-dien-trong-su-kien-cua-ong-trump-1725204175.jpg?w=0&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=JLf15CdfGV8xlLWMQAJogQ
Người quá khích bị chích điện trong sự kiện của ông Trump

Người đàn ông quá khích trèo vào khu vực báo chí ở sự kiện của ông Trump tại Pennsylvania ngày 30/8. Video: X/Mollie_don

Richard M. Pritchard, lãnh đạo cảnh sát tại Johnstown, xác nhận một người đàn ông đã bị bắt trong sự kiện của ông Trump hôm 30/8. Người này đã được thả và dự kiến bị cáo buộc tội danh vào tuần sau, bao gồm các tội gây rối trật tự, chống lệnh bắt và gây rối nơi công cộng. Danh tính nghi phạm chưa được công bố.

Pritchard từ chối bình luận về động cơ của nghi phạm. Không rõ anh ta là người ủng hộ hay phản đối Trump.

Người ủng hộ Trump vốn thường la ó phản đối các phóng viên. Sự cố xảy ra không lâu sau khi ông Trump chỉ trích những hãng truyền thông lớn đưa tin "không công bằng" giữa ông và ứng viên đảng Dân chủ, Phó tổng thống Kamala Haris. Ông cũng chỉ trích đài CNN "nịnh hót" bà Harris và ông Tim Walz trong cuộc phỏng vấn tuần này.

Trong khi đó, cố vấn cấp cao chiến dịch Trump Danielle Alvarez cho biết một số nhân chứng, trong đó có thành viên báo đài, nghe thấy anh ta "la hét những từ không hay về ông Trump".

"Người này có thái độ hung hăng hướng về phía cựu tổng thống và sân khấu, khi anh ta trèo vào khu vực dành cho báo chí", Alvarez nói.

Nghi phạm gây rối tại sự kiện của ông Trump tại Johnstown, Pennsylvania, vào ngày 30/8. Ảnh: AP

Ông Trump hồi tháng 7 bị ám sát hụt trong lúc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, khiến Sở Mật vụ phải tăng cường giám sát để đảm bảo an ninh.

Khi phát biểu ngoài trời ở bang Bắc Carolina hôm 22/8, cựu tổng thống Mỹ đã phải đứng sau kính chống đạn, biện pháp an ninh vốn chỉ dành cho tổng thống đương nhiệm. Container được xếp chồng xung quanh khu vực diễn ra sự kiện để tạo thêm tường chắn và cản trở tầm nhìn. Lính bắn tỉa được bố trí trên những mái nhà gần đó.

Thanh Danh (Theo AP, Washington Times)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020