Chuyên mục  


Cảnh sát bang Tây Australia ngày 4/5 nhận một cuộc gọi lúc 22h10 (23h10 giờ Hà Nội). Người gọi ẩn danh, giọng nam, nói "chuẩn bị thực hiện hành động bạo lực" nhưng không nêu địa điểm rồi cúp máy, Col Blanch, ủy viên cảnh sát bang Tây Australia, cho biết tại cuộc họp báo hôm nay.

Vài phút sau, cảnh sát tiếp tục nhận tin báo về "một nam giới cầm dao chạy quanh bãi đỗ xe" trước một cửa hàng ở Willetton, ngoại ô phía nam thành phố Perth. Ba cảnh sát tiếp cận hiện trường, một trong các sĩ quan rút súng và yêu cầu kẻ cầm dao, được xác định là thiếu niên 16 tuổi, hạ vũ khí.

Hình ảnh từ máy quay gắn trên đồng phục cảnh sát cho thấy nghi phạm không thực hiện yêu cầu và lao về nhóm sĩ quan. Hai sĩ quan bắn súng điện nhưng không hiệu quả. "Nghi phạm lao về phía sĩ quan thứ ba. Người này nổ súng khiến nghi phạm bị thương nặng và tử vong tại bệnh viện", ông Blanch cho biết.

Nam thiếu niên còn đâm một người đàn ông ngoài 30 tuổi sống gần hiện trường. Nạn nhân bị thương nặng nhưng tình hình đã ổn định.

Cảnh sát Australia tại hiện trường. Ảnh: news.com.au

Vụ tấn công "có các dấu hiệu" của chủ nghĩa khủng bố nhưng chưa thể coi đây là hành động khủng bố, theo cảnh sát Tây Australia. Nghi phạm có vấn đề về tâm thần và dường như "đã bị cực đoan hóa trên Internet".

Thủ tướng Australia Anthony Albanese đã trao đổi với Thủ hiến Tây Australia Roger Cook và cảm ơn cảnh sát vì đã hành động nhanh chóng.

Sự việc diễn ra không lâu sau khi Australia rúng động vì vụ đâm dao tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction, Sydney, khiến 6 người thiệt mạng và 12 người bị thương ngày 13/4. Cảnh sát cũng cho rằng đây không phải một vụ khủng bố và nghi phạm dường như chọn mục tiêu ngẫu nhiên.

Như Tâm (Theo AFP, Reuters)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020