Chuyên mục  


"Ba rocket đã nhắm vào căn cứ Victory ở sân bay Baghdad rạng sáng nay, trong đó hai quả bị lưới phòng không đánh chặn, một quả rơi gần trụ sở Bộ chỉ huy Chống khủng bố", một nguồn tin an ninh Iraq tiết lộ với AFP.

Căn cứ Victory là nơi đặt tổng hành dinh của lực lượng Mỹ tại Iraq, cũng là địa điểm chủ chốt trong Tổ hợp Căn cứ Victory (VBC) gồm nhiều cơ sở quân sự được Washington bố trí quanh sân bay quốc tế Baghdad.

Reuters dẫn lời hai nguồn tin an ninh nói rằng quả rocket lọt qua lưới phòng không đã rơi trúng khu vực do quân đội Iraq quản lý, làm hư hại công trình và phương tiện nhưng không ảnh hưởng đến hoạt động hàng không tại sân bay.

Giới chức Iraq sau đó cho biết vụ tập kích không gây ra thương vong. Đại sứ quán Mỹ tại Iraq chưa bình luận về vụ tấn công.

Lực lượng Mỹ ở căn cứ Al-Asad, tỉnh Anbar, Iraq hồi tháng 1/2020. Ảnh: Reuters

Vụ tập kích diễn ra giữa giai đoạn chiến sự Trung Đông leo thang căng thẳng, khi quân đội Israel phát động chiến dịch trên bộ tại Lebanon chống lại tổ chức Hezbollah.

Dù Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị đánh bại, Mỹ vẫn duy trì 2.500 binh sĩ đồn trú tại Iraq để huấn luyện và hỗ trợ nước này ngăn phiến quân trỗi dậy. Iraq được cho là muốn liên quân bắt đầu rút khỏi nước này từ tháng 9 và hoàn tất vào tháng 9/2025.

Các nhóm vũ trang thân Iran tại Iraq đã nhiều lần nhắm mục tiêu cơ sở quân sự Mỹ với lý trả đũa cho cuộc chiến của Israel tại Dải Gaza, cũng như yêu cầu Washington chấm dứt hiện diện quân sự tại Trung Đông.

Thanh Danh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020