Chuyên mục  


download_6_.jpg

Bà Yellen gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Bắc Kinh hôm 7/7. Ảnh: AP.

“Chúng tôi mong muốn cạnh tranh kinh tế không theo kịch bản ‘người chiến thắng có được tất cả’ mà là sự cạnh tranh có thể có lợi cho cả hai nước, với một bộ quy tắc công bằng”, South China Morning Post dẫn lời bà Yellen nói trong cuộc gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường tại Bắc Kinh.

“Trong các hoàn cảnh nhất định, nước Mỹ sẽ cần có các hành động để bảo vệ an ninh quốc gia. Chúng ta có thể có bất đồng trong những trường hợp đó. Tuy vậy, chúng ta không nên để bất cứ bất đồng nào gây ra hiểu lầm, khiến quan hệ kinh tế - tài chính song phương xấu đi một cách không cần thiết”, bà Yellen bổ sung.

Bà Yellen cũng bày tỏ hy vọng chuyến thăm Trung Quốc lần này sẽ “thúc đẩy thêm các kênh đối thoại thường xuyên” giữa hai nước.

Trong khi đó, Thủ tướng Lý Cường nói rằng việc quan hệ Trung - Mỹ có đi đúng hướng hay không sẽ tác động tới tương lai của nhân loại.

“Hy vọng phía Mỹ sẽ có cách tiếp cận thực tế và hợp lý, cũng như hợp tác với Trung Quốc để đưa quan hệ Trung - Mỹ trở lại đúng hướng”, CCTV dẫn lời ông Lý. “Tăng cường hợp tác là yêu cầu thực tế và là lựa chọn đúng đắn”.

“Cả hai bên cần đối thoại thẳng thắn về kinh tế và các vấn đề quan trọng khác, tìm kiếm đồng thuận, truyền năng lượng tích cực và sự ổn định cho quan hệ kinh tế Trung - Mỹ”, ông Lý nói thêm.

Bộ Tài chính Trung Quốc hôm 7/7 cũng tuyên bố chuyến thăm của bà Yellen sẽ “tăng cường liên lạc và trao đổi giữa hai nước trong lĩnh vực tài chính”.

Độc giả có thể tìm thêm kiến thức về tài chính, tiền tệ, doanh nghiệp, các câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020