Chuyên mục  


"Kể từ ngày đó chúng tôi chưa nói chuyện. Nhưng tôi mong đợi cơ hội ấy xảy ra", cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi nói trong cuộc phỏng vấn với Guardian được đăng tải ngày 15/10.

Bà Pelosi khẳng định rất kính trọng ông Biden và coi ông là một trong những tổng thống có sức ảnh hưởng lớn của nước Mỹ. Cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ mong những di sản của ông Biden được bảo vệ, nhưng không thấy điều này được thể hiện trong quá trình ông tranh cử năm nay.

"Tôi chỉ đưa ra lời kêu gọi 'Chúng ta hãy tìm hướng đi tốt hơn'. Quyền quyết định phụ thuộc vào ông ấy và ông ấy đã đưa ra lựa chọn. Nhưng tôi nghĩ ông ấy có chút không thoải mái, vì chúng tôi đã là bạn trong nhiều thập kỷ", bà Pelosi nói.

Cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tại London, Anh, ngày 14/10. Ảnh: AP

Cựu chủ tịch Hạ viện Mỹ thừa nhận một số thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông Biden có thể sẽ "không tha thứ" cho bà vì bà đã góp phần khiến những di sản của ông chỉ giới hạn trong một nhiệm kỳ. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh nếu ông Donald Trump đắc cử, điều đó để lại "những ảnh hưởng khủng khiếp" với di sản của Tổng thống Biden.

Bà Pelosi, 84 tuổi, kết thúc nhiệm kỳ chủ tịch Hạ viện năm 2022 nhưng vẫn là nghị sĩ. Với tư cách là một trong những người có tiếng nói ảnh hưởng nhất đảng Dân chủ, bà đã góp phần thuyết phục Tổng thống Biden dừng tranh cử, sau khi ông có màn tranh luận không như mong muốn với ông Trump.

Sau khi ông Biden rút lui, bà Pelosi ủng hộ Kamala Harris làm ứng viên thay thế và hoàn toàn tin tưởng Phó tổng thống sẽ dẫn dắt đảng Dân chủ giành chiến thắng vào tháng 11.

Ngọc Ánh (Theo Guardian, AP, AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020