Chuyên mục  


Cố vấn chiến dịch tranh cử của Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris cho biết hồ sơ y tế của bà sẽ được công bố trong ngày 12/10, trong đó kết luận rằng ứng viên đảng Dân chủ "sở hữu sức khỏe thể chất và tinh thần cần thiết để đảm đương các nhiệm vụ của tổng thống".

Các cố vấn của bà Harris đặt mục tiêu thu hút sự chú ý của dư luận Mỹ về sức khỏe của cựu tổng thống Donald Trump, người đã 78 tuổi và hiện là ứng viên tổng thống lớn tuổi nhất lịch sử Mỹ.

Cựu tổng thống Trump cũng bị đánh giá là người ít minh bạch hơn về tình hình sức khỏe. Chiến dịch của bà Harris đã trích dẫn loạt bài báo gần đây của tờ New York Times, trong đó lưu ý rằng ông Trump không tiết lộ các thông tin cơ bản về tình trạng sức khỏe của bản thân.

Phó tổng thống Harris tại cuộc vận động tranh cử ở bang Arizona hôm 10/10. Ảnh: AFP

Báo Mỹ cũng công bố kết quả phân tích ngôn ngử cử chỉ của ông Trump, chỉ ra rằng các bài phát biểu của ứng viên đảng Cộng hòa "ngày càng dài, rối rắm và khiếm nhã hơn", khiến một số chuyên gia nhận định đây có thể là dấu hiệu về suy giảm nhận thức.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump chưa bình luận về thông tin.

Các cuộc thăm dò cho thấy cử tri Mỹ không mấy bận tâm về vấn đề tuổi tác của ông Trump, do ứng viên đảng Cộng hòa vẫn thể hiện phong thái tràn đầy năng lượng trong những lần xuất hiện trước công chúng.

Ông Trump khẳng định bản thân hoàn toàn khỏe mạnh, song tới nay vẫn chưa công bố báo cáo y tế đầy đủ nào. Cựu tổng thống Mỹ cuối năm 2023 tiết lộ bức thư được bác sĩ cũ tại Nhà Trắng gửi sau đợt kiểm tra y tế toàn diện giữa tháng 9, trong đó nói ứng viên đảng Cộng hòa có "sức khỏe tuyệt vời".

Tuy nhiên, bức thư không có nhiều thông tin chi tiết và không cho biết ông Trump đã thực hiện những xét nghiệm gì khi kiểm tra sức khỏe.

Phạm Giang (Theo AFP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020