Chuyên mục  


Adinun Kittiratanapaibool, giám đốc bệnh viện Samitivej Srinakarin, nơi tiếp nhận 41 bệnh nhân, ngày 23/5 thông báo bệnh viện đang điều trị 22 người bị chấn thương cột sống, tủy sống, 6 người bị chấn thương sọ não. Ông cho biết còn quá sớm để nói liệu có bệnh nhân nào sẽ bị liệt vĩnh viễn do vết thương hay không.

Bệnh viện Samitivej Srinakarin cũng đang điều trị cho 13 người chấn thương xương, cơ hoặc cơ quan nội tạng. Bệnh viện đã thực hiện thành công 17 ca phẫu thuật. Các bệnh nhân trong độ tuổi từ 2 đến 83.

13 bệnh nhân khác được chăm sóc ở bệnh viện Samitivej Sukhumvit và bệnh viện Bangkok. Họ không công bố cụ thể tình trạng bệnh nhân, nhưng ông Kittiratanapaibool nói rằng có tổng cộng 20 người đang được chăm sóc tích cực tại ba bệnh viện, không ai trong tình trạng nguy kịch.

Một hành khách Australia bị thương được điều trị ở bệnh viện Samitivej Srinakarin, Bangkok, ngày 21/5. Ảnh: AP

Đây là các hành khách bị thương trên chuyến bay SQ321 của Singapore Airlines gặp nhiễu động nghiêm trọng khi bay qua Myanmar, phải hạ cánh khẩn ở Bangkok, Thái Lan, ngày 21/5. 229 người hứng cú hẫng "rất mạnh và đột ngột", nhiều người không thắt dây an toàn bị hất tung, đập đầu vào trần. Tính đến tối 23/5, 65 hành khách và 2 thành viên tổ bay vẫn ở Bangkok.

Singapore Airlines không cho biết loại nhiễu động nào liên quan sự cố, nhưng các chuyên gia hàng không nhận định đó là nhiễu động trời trong (CAT), vốn được coi là hiện tượng nguy hiểm nhất với máy bay chở khách.

CAT là chuyển động hỗn loạn của không khí trong điều kiện trời quang mây tạnh. Đây là thách thức với nhiều phi công vì hiện tượng này có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong điều kiện thời tiết tốt, khiến họ không thể nhận ra.

Theo nghiên cứu năm 2021 của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ, tai nạn hàng không liên quan đến nhiễu động không khí là phổ biến nhất. 1/3 số vụ tai nạn cơ quan này ghi nhận liên quan đến nhiễu động không khí, nhiều vụ gây ra thương tích nghiêm trọng song không làm hỏng máy bay.

Cảnh tan hoang bên trong máy bay SQ321 sau sự cố nhiễu động. Ảnh: Standard

Đức Trung (Theo CNA, AP)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020