Chuyên mục  


Nhà tôi xây dựng cách đây gần 20 năm về trước với diện tích nhà tắm khoảng 5m2, có 3 thế hệ sinh sống. Không gian nhà tắm nhỏ nên để rộng hơn, bố tôi đã quyết định xây chung nhà tắm, nhà vệ sinh. Nhiều lúc tắm, tôi cảm nhận mùi bồn cầu do sử dụng đã quá lâu. Tuy nhiên, điều bất tiện nhất là nhà vệ sinh cạnh bếp.

Chưa dừng lại ở đó, khi trời mưa, nước ở ngoài rãnh chảy vào làm bốc mùi hôi thối bởi nền nhà tắm thấp, không an toàn khi trời mưa đến. Vấn đề tiếp theo là trần nhà bị nứt, rò rỉ nước, sơn tường bong tróc sủi bột tường, ố và xỉn màu. Chậu rửa mặt thì lung lay, nguy hiểm khi đánh răng, trụ của chậu làm bằng ống nhựa có thể rơi bất cứ lúc nào.

Phòng tắm gia đình xuống cấp sau nhiều năm sử dụng.

Điều cuối cùng là đế bồn cầu bị nứt, dòng nước xả yếu nên khi dùng phải xả rất nhiều lần mới sạch. Thế nhưng, tia hy vọng được lóe lên khi em đọc được một bài báo của VnExpress về chương trình cải tạo nhà tắm miễn phí, dù chỉ là một tia hy vọng thôi nhưng tôi rất mong chương trình xem xét trường hợp của gia đình.

Tôi mong bố mẹ có thể được sử dụng nhà tắm tiện nghi, an toàn hơn. Một lần nữa, tôi cảm ơn chương trình đã mang đến nhiều "nhà tắm trong mơ" đến người dân Việt.

Thu Hà

Mong muốn nâng cao chất lượng cuộc sống, trang bị kiến thức cải tạo "không gian thứ ba" cho gia đình, báo điện tử VnExpress đồng hành cùng INAX - thương hiệu chuyên thiết bị phòng tắm của công ty LIXIL Nhật Bản tổ chức chuyên mục "Phòng tắm trong mơ". Tham gia chương trình, bạn có cơ hội được tân trang phòng tắm miễn phí, tổng trị giá lên đến 100 triệu đồng bao gồm chi phí xây dựng, tháo gỡ, thiết kế, thiết bị... Chương trình diễn ra từ ngày 15/6 đến 30/11. Mỗi tháng, dựa vào tiêu chí chân thực, ý nghĩa, cảm xúc, mức độ cần thiết... ban tổ chức sẽ lựa chọn một gia đình để cải tạo nhà tắm.
Chương trình bắt đầu nhận bài chia sẻ của độc giả tại đây, từ ngày 15/6 đến ngày 31/10.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020