Chuyên mục  


Ngôi nhà gỗ Timber House là một công trình được thiết kế bởi văn phòng kiến trúc KÜHNLEIN Architektur, nằm trên một cao nguyên ở Upper Palatinate, là một phần của vùng Bavaria nước Đức. 

Thông tin công trình:

  • Tên công trình: Timber House
  • Thiết kế: KÜHNLEIN Architektur
  • Hoàn thành: 2015

Hai cấu trúc đầu hồi của Timber House được hợp nhất bằng những phiến gỗ mỏng: một đầu là phòng khách và đầu hồi kia là một loạt các phòng ngủ.

Sự kết hợp này tạo ra hai khoảng sân: một khoảng trở thành không gian để đi qua khi bước từ bên ngoài vào nhà, trong khi khoảng sân kia là sân thượng hướng về phía cảnh quan thiên nhiên xung quanh.

Các cửa sổ hướng mặt ra đường được che chắn bằng các phiến gỗ mỏng như gỗ ở mặt tiền ngôi nhà, trong khi các cửa sổ dành để ngắm cảnh thì được để hoàn toàn thoáng và rộng rãi. Mặt tiền được làm bằng gỗ thông chưa qua xử lý nên sẽ ngả màu xám theo thời gian. Vì vậy, từ xa, Timber House tạo cảm giác ngôi nhà này không có cửa sổ. 

Bên trong ngôi nhà, chất liệu vẫn tiếp tục là gỗ với khung cấu trúc lộ ra, sàn nhà bằng gỗ sồi, ngoài ra còn có bàn gỗ, tủ gỗ và những phụ kiện trang trí khác.

Nội thất bằng gỗ được bổ sung bởi các phụ kiện bằng đồng như đèn, công tắc, tay cầm và vòi nước. Ổ cắm và đèn tự động được thiết kế khéo léo để tạo cảm giác chúng là một. Hiệu ứng này đã mang lại một bầu không khí sống thoải mái từ bên trong.

Việc lắp đặt điện cho Timber House trở nên dễ dàng hơn thông qua việc lắp các ống bằng đồng phía trước các bức tường gỗ lớn, do đó việc đục tường là không cần thiết. Tất cả các phần thiết kế, lặp đặt này đều do văn phòng KÜHNLEIN Architektur đảm nhiệm.

Một không gian mở khác chiếm phần lớn diện tích ở phía Bắc, bao gồm một chiếc lò sưởi đốt củi, chiếc bàn ăn gỗ được tận dụng từ phần gỗ thừa khi xây nhà. Một chiếc cabin nho nhỏ để đựng quần áo làm việc kết nối với nhà để xe được đặt nằm ngay phía trước ngôi nhà.

Ba phòng ngủ và phòng tắm được đặt ở phía Nam. Một căn phòng cao cấp được đặt ở vị trí xa và cao hơn để có thể ngắm khung cảnh bên ngoài một cách dễ dàng. 

Xem toàn bộ ảnh công trình:

Biên dịch | Đàm Thủy (Nguồn: Archdaily)

XEM THÊM:

  • Ấn tượng căn nhà gỗ tuyệt đẹp có thể tháo lắp linh hoạt ở Brazil
  • Hòa mình với thiên nhiên trong căn nhà gỗ kiểu Nhật
  • Nhà gỗ độc đáo trên thảo nguyên

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020