Chuyên mục  


Tên dự  án :  WePlay architecture ExhibitionĐơn vị thiết kế:  HML-architecture Website:  www.HML-architectureChủ nhiệm dự án: Ths. Kts. Hồ Mộng LongCộng sự:  Kts. Nguyễn Văn Đông Minh, Kts. Nguyễn Thị Thùy Dung Chủ đầu tư:  WEPLAY Nhà thầu & Đơn vị tổ chức: Kien Viet JSC Địa điểm xây dựng:  66 Ngô Thì Nhậm, Quận Hai Bà Trưng, Hà NộiNăm hoàn thành:  2019Diện tích xây dựng : 120m2 ( 7.1mx17m)

Ý tưởng thiết kế: 

Để tổng kết lại quá trình hành nghề của mình và chia sẻ tới cộng đồng cách nghĩ, cách tiếp cận kiến trúc của từng thành viên trong nhóm, nhóm KTS Weplay bao gồm tập hợp 10 lãnh đạo các văn phòng kiến trúc tại Hà Nội đã tổ chức triển lãm đầu tiên mang tên Phù Sa.

Lấy ý tưởng từ nước sông Hồng, con sông lớn nhất ở miền Bắc Việt Nam để truyền tải thông điệp về tinh thần học hỏi trong triết học phương Đông:”Nước ở nơi thấp mà trở thành một biển lớn. Người biết cách cúi xuống để trưởng thành, biết hạ mình để vươn lên, thu nhân những tinh hoa của người khác mà trở nên thông tuệ!”

Địa điểm triển lãm là tầng 1 của một showroom nội thất rộng khoảng 120m2. Với toàn bộ thời gian xây dựng cần thiết và loại bỏ toàn bộ triển lãm trong vòng 1 tuần. Đặc biệt, kiến ​​trúc triển lãm không bị ảnh hưởng trên sàn, trần hoặc tường của phòng trưng bày, do đó, khi tháo rời không ảnh hưởng đến phòng trưng bày. Giải pháp thiết kế là tạo ra một hệ thống khung thép độc lập, sau đó tạo một lớp nền bằng vải màu đen. Các bức tường lượn sóng thô chia vải được treo trên đường ray định hướng. Các miếng vải thô với các lỗ cung cấp một hiệu ứng xuyên thấu, chồng lớp các không gian kéo giãn không gian. Mô hình và pano triển lãm các dự án của nhóm WePlay được treo lơ lửng  trong không gian. Một số hình ảnh không gian triển lãm:

(Ảnh: Nguyễn Khắc Quân)

 

 

 

 

 

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020