Chuyên mục  


Thiết kế của Q04L63 House mang tinh thần nhiệt đới, tự nhiên và hiện đại. Khách hàng là một cặp vợ chồng và 3 đứa con nhỏ sẽ sử dụng căn nhà để nghỉ ngơi vào cuối tuần và dịp lễ sẽ mời bạn bè người thân đến chơi.

Thông tin công trình:

  • Đội ngũ thiết kế: mf+arquitetos
  • Diện tích: 282 m²
  • Năm hoàn thành: 2020
  • Hình ảnh: Felipe Araújo
  • Nhóm thiết kế: Casa de Cora, Cia Luz, Danilo Sbindio, Deca, Design brasil, Elettromec, FSCOTT, Francortinas, Lumini, Madeireira Mato Grosso, Roberto Almeida

Thuyết minh của KTS:

50%  không gian Q04L63 House là không gian mở và kết nối với tự nhiên, căn nhà nhà bao gồm phòng ăn, phòng khách, hồ bơi, nhà bếp và phòng tắm hơi. Phần còn lại là không gian sinh hoạt chung cho tất cả các thành viên.

Phòng lớn nhất của Q04L63 House là phòng sinh hoạt chung và nằm ở phía sau căn nhà được kết nối với lối vào thông qua một sảnh dài, phía trên là hệ thống lam dọc, 2 bên dưới là cây xanh, tạo ra những vệt nắng rất sinh động, làm cho các thành viên khi mới bước vào căn nhà sẽ cảm thấy tràn ngập năng lượng, ánh sáng và cây xanh. Từ sảnh có thể tiếp cận trực tiếp đến các phòng khác.

Các vật liệu được lựa chọn đều có nguồn gốc tự nhiên giúp cho không gian sang trọng, thân thiện và có độ bền cao. Trong số đó, các loại đá cẩm thạch từ Ai Cập bao phủ toàn bộ sàn nhà và tường ở sảnh, đá phiến đen được sử dụng trong phòng tắm và mặt bàn bếp tạo điểm nhấn, đá granite mộc mạc trên các bức tường rào, những tấm bê tông và đá hijau (đá xanh) được sử dụng trong khu vực bể bơi, tường và trần nhà được ốp gỗ. Yếu tố cây xanh, mặt nước, vườn rau đặt ở nhiều nơi khác nhau. Tất cả tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, hiện đại, pha chút mộc mạc cho căn nhà.

Nội thất của Q04L63 House được sử dụng đến từ nhiều nhà thiết kế khác nhau như nhà thiết kế người Brazil Jader Almeida, Paulo Alves, nhà thiết kế người Áo Martin Eisler. Ưu tiên hàng đầu là các đồ nội thất sử dụng vật liệu như gỗ, da, các loại vải và sợi tự nhiên, có màu sắc và hoa văn tương đồng với nhau.

Cùng với bố trí mặt bằng, các vật liệu đã giúp tạo ra một không gian hiện đại, đơn giản và tiện dụng, mang đến trải nghiệm vô cùng thoải mái, dễ chịu cho các thành viên trong gia đình và những người bạn đến thăm. 

Xem thêm ảnh công trình:

Biên dịch | Hoàng Anh (Nguồn: Archdaily)

XEM THÊM:

  • Sands End Arts – Trung tâm kết nối cộng đồng với thiết kế dựa trên nguyên tắc tuần hoàn
  • Nhà nổi góc cạnh – Hướng tới cộng đồng Amsterdam bền vững
  • Yatts – Nhà hàng hiện đại mang câu chuyện kiến trúc cổ | TOOB Studio

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020