Chuyên mục  


Đặt két sắt trong phòng ngủ cần biết những điều sau đây theo quan niệm phong thủy

Kiêng vay, trả nợ đầu năm

Ảnh minh họa

Người xưa dạy, không nên vay hoặc cho tiền bạc, đồ đạc vào những ngày đầu năm mới vì sẽ khiến gia đình rơi vào cảnh túng thiếu cả năm. Điều kiêng kỵ này xuất phát từ quan niệm ngày đầu xuân con người mở cửa để đón lộc vào nhà, còn nếu cho mượn hoặc trả giống như "dâng" tài lộc vào tay người khác.

Kiêng làm đổ vỡ đồ

Ảnh minh họa

Theo quan niệm của ông bà, Tổ tiên thì làm vỡ đồ đạc là sự chia ly, đau khổ và là một điềm báo không tốt cho cho gia đình bạn trong năm mới.

Vì vậy, bạn hãy cẩn thận với mọi đồ đạc trong gia đình để gia đình bạn sẽ không phải cãi vã nhau hay có chuyện buồn đáng tiếc xảy ra.

Kiêng khóc lóc, cáu bẳn

Ảnh minh họa

Điều này thật dễ hiểu, vì đây là những hành động không hay mà bất cứ ai cũng không muốn làm vào dịp Tết. Nhưng nếu bất đắc dĩ phải rơi vào hoàn cảnh không vui, chúng ta nên cố gắng kìm chế để hưởng thụ một năm mới trọn vẹn niềm vui bên người thân, bạn bè, gia đình.

Kiêng quét nhà

Ảnh minh họa

Dân gian cho rằng nếu quét nhà vào 3 ngày đầu năm thì cả năm đó gia đình sẽ nghèo túng, khánh kiệt. Hoặc có thể quét nhà nhưng tập để rác ở một góc nhà chứ không hốt đi.

Vì thế từ trước đó cho đến đêm giao thừa, dù bận rộn đến đâu mọi người cũng nên dọn dẹp nhà cửa, sân vườn, đồng thời ý thức giữ gìn nhà cửa không vứt rác bừa bãi.

 Kiêng để tang vào ngày mồng Một

Ảnh minh họa

Ngày mồng Một là ngày vui của tất cả mọi người nên những nhà nào có tang sẽ được cất khăn tang trong vòng ba ngày, nếu có người mất đúng vào ngày mồng Một thì gia chủ sẽ không phát khăn tang ngay mà để sang sáng mồng Hai, còn nếu nhà có người mất vào ngày 30 thì gia chủ thường thực hiện tang lễ trong ngày hôm đó tránh để sang ngày mồng Một. Những gia đình có tang tránh đi chúc Tết, thăm hỏi người khác.

Kiêng cho nước, cho lửa

Ảnh minh họa

Với quan niệm lửa là đỏ, là may mắn, còn nước như nguồn tài lộc, nguồn công năng cho gia đình. Nếu cho người khác cái may trong ngày Mùng Một Tết thì cả năm đó trong nhà sẽ gặp nhiều điều xui rủi như làm ăn thua lỗ, trong nhà lủng củng, ra đường hay gặp tai vạ. Vì vậy gười ta rất kỵ người khác đến xin lửa nhà mình.

M.H (th)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020