Chuyên mục  


Điểm chung ấn tượng của 5 ngôi nhà này là thiết kế mở, hoà mình với thiên nhiên. Từng khoảng không gian trong nhà toát lên vẻ dung dị, mộc mạc, là “chốn đi về” an yên mà không ai muốn xa rời.

11. Fairytale House/Hinzstudio

Fairytale House được xây dựng trong một khu vực thôn quê, nằm cách xa trung tâm thành phố Đà Nẵng. Ngôi nhà là mái ấm yên bình và thơ mộng của một đôi bạn trẻ và hai chú chó nhỏ. Nơi công trình tọa lạc là một vùng quê êm đềm với cánh đồng và những rặng tre xanh ngát. Sau rặng núi phía xa, hàng ngày có thể từ trong nhà nhìn ngắm cả hoàng hôn và bình minh.

kienviet-fairytale-house-mai-am-yen-binh-tho-mong-ben-canh-dong-que-22-1.jpgFairytale House cuốn hút bởi sự kết hợp giữa gạch đỏ và tông màu xám

Đặc điểm bất lợi của khu đất chính là việc nơi này thường xuyên đón những trận lũ hàng năm với mực nước dâng cao hơn 1m. Nhóm thiết kế đưa ra giải pháp bỏ trống không gian tầng trệt, đưa các công năng chính lên các tầng trên. Việc này vừa giúp đề phòng lũ lụt hằng năm, vừa mang đến một tầm nhìn thoáng đãng hơn.

kienviet-fairytale-house-mai-am-yen-binh-tho-mong-ben-canh-dong-que-8-1.jpgTầng trệt được bỏ trống để tránh những thiệt hại khi nước lũ dâng cao kienviet-fairytale-house-mai-am-yen-binh-tho-mong-ben-canh-dong-que-2-1.jpgBức tranh làng quê yên ả với cánh đồng lúa bát ngát nhìn từ khu vực hiên nhà

Xem đầy đủ thông tin công trình tại đây: 

=> https://kienviet.net/2022/12/31/fairytale-house-ngoi-nha-chong-lu-yen-binh-tho-mong-ben-canh-dong-que-hinzstudio/

12. Kim’s House/HOH Architecture & Construction

Kim’s House mang thiết kế đặc trưng của một ngôi nhà hướng nội. Không khai thác toàn bộ đất, kiến trúc sư chỉ khai thác phần đất lệch về một bên để xây lên khu nhà ở, phần đất còn lại là dành cho khu sân vườn xanh mát. Cầu thang và nhà vệ sinh được bố trí ở phía trước nhà để có thể nhường chỗ cho sân trong cũng là trung tâm chính của căn nhà.

kienviet-kim_s-house-ngoi-nha-vuon-am-cung-cua-gia-dinh-3-the-he-12-1-768x432-1.jpgKhu vườn xanh mát đắt giá – nơi mỗi sáng sớm gia chủ có thể đón nắng và tận hưởng không khí trong lành

Khu vườn được xây hướng theo hướng Đông Nam, luôn ngập tràn nắng và gió mỗi sáng. Vào ban ngày, khu vườn sẽ cung cấp ánh sáng cho căn nhà. Hệ thống mái hiên thấp, ngăn cản gió nóng ập vào nhà, thay vào đó sẽ được điều hòa bằng bể cá phía trước, nhờ đó không khí luôn được đảm bảo lưu thông tốt nhất và luôn giữ được sự thoáng mát suốt mùa hè.

kienviet-kim_s-house-ngoi-nha-vuon-am-cung-cua-gia-dinh-3-the-he-9-1-768x576-1.jpgMái hiên thấp giúp ngăn cản khí nóng tràn vào nhà kienviet-kim_s-house-ngoi-nha-vuon-am-cung-cua-gia-dinh-3-the-he-22-768x576-1.jpgPhía trước còn có một bể cá nhỏ vừa là không gian thư giãn vừa giúp không khí mát mẻ

=> Xem đầy đủ thông tin công trình tại đây: 

Kim’s House: Ngôi nhà vườn ấm cúng của gia đình 3 thế hệ | HOH Architecture & Construction

13. TB House/ Trung Tran Studio

Ngôi nhà được thiết kế chỉ một tầng với những cốt cao độ thấp từ ngoài và cao dần về phía sau, mặt bằng theo hiện trạng để tránh những cây xanh đã có. Không gian trong ngôi nhà được phân chia đơn giản, khu động ở phía trước với sân lát đá để xe, bước lên những bậc thềm là vào sảnh và phòng khách, khu bếp nấu ở một bên riêng, khu bàn ăn và chơi của trẻ nhỏ được đặt ở trung tâm của ngôi nhà. 

kienviet-tb-house-ngoi-nha-cua-nhung-tan-cay-3-768x513-1.jpgTB House – ngôi nhà gạch đỏ đơn giản, mộc mạc

Phòng khách được thiết kế đơn giản với gỗ và những chiếc ghế gỗ cũ. Toàn bộ 3 phòng ngủ được đưa về phía sau để đảm bảo tính riêng tư và tránh ồn mỗi khi nhà đông người đến chơi. Mỗi phòng ngủ đều có cửa sổ mở ra các khoảng sân vườn khác nhau nơi có những cây to tỏa bóng xanh mát.

kienviet-tb-house-ngoi-nha-cua-nhung-tan-cay-8-768x512-1.jpgKhông gian mở tối đa hỗ trợ con trẻ vui chơi giải trí

=> Xem đầy đủ thông tin công trình tại đây: 

TB House – Ngôi nhà của những tán cây | Trung Tran Studio

14. Nostal House/Kaa Architects

Dựa trên lối sống của chủ nhà cũng như văn hóa, kiến trúc địa phương, đơn vị thiết kế đã có ý tưởng về việc hình khối kiến trúc của Nostal House sẽ mang ảnh hưởng từ những ngôi nhà rông của tộc người Tây Nguyên bản địa, kết hợp với bức tường gạch cổ kính của công trình kiến trúc Grand Lycée Yersin de Dalat nổi tiếng của Đà Lạt do người Pháp xây dựng vào năm 1927.

Kienviet-5-ngoi-nha-que-gian-di-moc-mac2-1.jpgNostal House nằm ở vùng Tây Nguyên, nơi có nhiều tộc người vùng cao sinh sống

Với ý tưởng đó, đội KTS đã tạo ra một ngôi nhà đầy hoài niệm, gắn bó với tuổi thơ của gia chủ nhưng hình khối rất hiện đại, trẻ trung, phù hợp với xu thế kiến trúc ngày nay. Công năng sử dụng của ngôi nhà: tầng trệt gồm có gara, phòng khách liên thông với phòng ăn và bếp, một phòng ngủ cho ông bà cùng với nhà vệ sinh được sử dụng chung. Lầu 1 của ngôi nhà gồm có 2 phòng ngủ, phòng chơi cho em bé và một toilet, sân vườn và không gian thông tầng.

1-2.pngCông trình đầu tư trong giới hạn cho phép, thể hiện được cá tính trẻ trung của chủ nhân, thông thoáng, nhiều ánh sáng và cây xanh. Kienviet-5-ngoi-nha-que-gian-di-moc-mac4.jpgTất cả các không gian bên trong ngôi nhà đều được kết nối với nhau bằng những khoảng đệm là sân vườn, cây xanh.

=> Xem đầy đủ thông tin công trình tại đây:

Nostal House – Lưu giữ “hồn” Tây Nguyên | Kaa Architects

15. The Village House | Cia design studio

Công trình lấy ý tưởng từ nhà ở 3 gian truyền thống. Qua dự án, đội ngũ KTS muốn giao hòa văn hóa kiến trúc bản địa và kiến trúc hiện đại, muốn lưu giữ những giá trị của những ngôi nhà ở nông thôn 3 gian vùng quê Quảng Nam nói riêng và miền Trung nói chung.

4-1.pngCông trình lấy ý tưởng từ nhà ở 3 gian truyền thống 3.pngMặt bằng bố trí 50 bộ cửa bức bàn giúp gia chủ chủ động trong việt kiểm soát toàn bộ viện đón gió, lấy gió

Kết hợp những vật liệu bền vững như bê tông cốt thép chịu lực, lợp mái đá tự nhiên, sử dụng gỗ mít ta để làm tường bao che, vách lam che nắng, vách gỗ, trần đóng gỗ keo vàng. Đặc biệt nhóm KTS hạn chế xây tường và sử dụng 50 bộ cửa bức bàn, hàng hiên bọc quanh hồ nước trung tâm giúp kết nối các không gian chặt chẽ.

2.pngNgôi nhà trở thành nơi lưu giữ nét văn hóa nhà ở dân gian, sự kết hợp hài hòa với bê tông cốt thép, kính,… giúp khắc phục tối đa nhược điểm của những ngôi nhà ở ba gian truyền thống thiếu ánh sáng bên trong, bền vững với thời gian

Mỗi ngôi nhà có đặc trưng riêng và phục vụ cho những đối tượng khác nhau nhưng đều ghi để lại ấn tượng sâu sắc bởi dấu ấn thiên nhiên đậm nét. Trong thời đại mà quá trình đô thị hoá gia tăng chóng mặt, những ngôi “nhà quê” mộc mạc ấy lại là nét kiến trúc mà nhiều gia đình phố thị ao ước.

Xem đầy đủ hình ảnh công trình tại đây: 

1-3.png2-1.png3-1.png4-2.png9-1-768x1152-1.jpg10-1-768x511-1.jpgKienviet-5-ngoi-nha-que-gian-di-moc-mac1.jpgKienviet-5-ngoi-nha-que-gian-di-moc-mac2-2.jpgKienviet-5-ngoi-nha-que-gian-di-moc-mac3.jpgKienviet-5-ngoi-nha-que-gian-di-moc-mac4-1.jpgKienviet-5-ngoi-nha-que-gian-di-moc-mac-1.jpgkienviet-fairytale-house-mai-am-yen-binh-tho-mong-ben-canh-dong-que-2-1-1.jpgkienviet-fairytale-house-mai-am-yen-binh-tho-mong-ben-canh-dong-que-8-1-1.jpgkienviet-fairytale-house-mai-am-yen-binh-tho-mong-ben-canh-dong-que-22-1-1.jpgkienviet-kim_s-house-ngoi-nha-vuon-am-cung-cua-gia-dinh-3-the-he-9-1-768x576-2.jpgkienviet-kim_s-house-ngoi-nha-vuon-am-cung-cua-gia-dinh-3-the-he-12-1-768x432-3.jpgkienviet-kim_s-house-ngoi-nha-vuon-am-cung-cua-gia-dinh-3-the-he-22-768x576-2.jpgkienviet-tb-house-ngoi-nha-cua-nhung-tan-cay-3-768x513-2.jpgkienviet-tb-house-ngoi-nha-cua-nhung-tan-cay-8-768x512-2.jpgkienviet-tup-house-ngoi-nha-mang-ban-sac-mien-que-thanh-hoa-cuong-buildingworkshop-20.jpgkienviet-tup-house-ngoi-nha-mang-ban-sac-mien-que-thanh-hoa-cuong-buildingworkshop-25.jpg

    Tổng hợp: Thu Trang

XEM THÊM: 

  • Nhà ở 3 gian, sự giao hòa giữa truyền thống và hiện đại
  • Nếp mái truyền thống và không gian đầm ấm dành cho gia đình nhiều thế hệ
  • Bình Thuận House: “Một kiến trúc nhà ở thông thường đúng nghĩa” | MIA Design Studio
  • Văn phòng Nét Quê
  • Văn phòng 1+1>2: Nhà quê ra phố
Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
12-head.jpg
Nara, Cố đô cổ kính và duyên dáng

Nara (奈良市, Nara-shi), là thủ phủ của tỉnh Nara, thuộc vùng Kansai, gần Kyoto. Theo thống kê năm 2003, thành Read more

36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

47-head.jpg
Để có dòng sông đẹp chảy qua thành phố

Mỗi đô thị lớn trên thế giới thường nổi tiếng với một dòng sông, và thước đo cho sự phát Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

79-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 1)

Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Commune by the Great Wall) là một dự án khác thường: một Read more

83-head.jpg
Quần thể khu nghỉ Vạn Lý Trường Thành (Phần 2)

Trong lần đầu tiên đến thăm vị trí xây dựng công trình KTS. Shigeru Ban đã rất quan tâm đến Read more

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020