Chuyên mục  


Khu dân cư Pyeong Chang Dong

  • Kiến trúc sư: June Architects
  • Địa điểm: Seoul, Hàn Quốc
  • Kiến trúc sư chính: Charge Hyonseok Kim
  • Diện tích: 278,0 m2
  • Năm dự án: 2019
  • Hình ảnh: Yongsub Shin

Ngôi nhà cho những gia đình nhỏ

Pyeong Chang Dong là một ngôi nhà được thiết kế dành riêng cho những cặp vợ chồng trẻ và con cái của họ. Ý tưởng của KTS là tạo ra một không gian riêng tư, nghiêm túc, phù hợp với người lớn đồng thời cũng có những chi tiết dành riêng cho trẻ em (cửa sổ và bồn rửa thấp, bồn tắm rộng rãi, không gian lưu thông thú vị, khoảng cách khác nhau giữa trần và sàn, v.v.).

Lát cắt kiến trúc năng động trong không gian tĩnh

Sự yên tĩnh và nghiêm túc của công trình được tạo ra bởi các đường thẳng, góc nhọn và góc hẹp, đường tròn và đường chéo. Đầu hồi khu đất là một khối nhà cong, tiếp nối ở đầu còn lại là một khối nhà góc cạnh. Sự tương phản này tạo cảm giác thú vị khi tiếp cận ngôi nhà từ hai lối đi khác nhau.

Mái nhà xây dốc về phía cạnh tròn, làm tăng sự yên tĩnh cho công trình. Mỗi phòng đều có ban công riêng tư và cửa sổ với nhiều hình dạng khác nhau.

 

Sân hiên tạo sự tự do

Hệ thống sân hiên trong công trình không chỉ kết nối không gian bên trong và ngoài nhà, mà còn cung cấp nhiều lựa chọn sử dụng khác nhau. 70% sân thượng lớn nhất trong phòng ngủ chính ở tầng 2 được bao bọc bởi những bức tường gạch hoa rỗng. Người dùng có thể dùng không gian này để tranh thủ nghỉ ngơi hoặc đọc sách.

Sân hiên ở phòng trẻ em có một nửa được che chắn bởi các bức tường, bảo vệ sự riêng tư đồng thời cho phép trẻ em tự do nhìn ngắm không gian bên ngoài. Sân thượng tầng 3 liền kề với cửa sổ phòng tắm và phòng nghỉ cho khách.

Xem thêm hình ảnh dưới đây:

Theo Archdaily

BD: HN | kienviet.net

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020