Chuyên mục  


Những ngôi nhà cabin, nhà hộp diện tích nhỏ như thế này đang được xem là xu hướng ở Costa Rica. Nó đại diện cho một xu hướng thiết kế mới nổi bật, thu hút khách hàng và giúp họ có những trải nghiệm thú vị nhất giữa thiên nhiên.

Thông tin công trình

  • Vị trí: Tamarindo, Costa Rica
  • Thiết kế: Micheron Studio
  • Diện tích: 45 m²
  • Năm hoàn thành: 2020
  • Hình ảnh: Arthur Micheron

Thuyết minh công trình

Cuộc sống hiện đại kéo theo nhu cầu tận hưởng của con người ngày một nâng cao, trong đó du lịch nghỉ dưỡng là một trong những nhu cầu ngày càng được quan tâm đối với mọi người, mọi nhà. Dưới đây là một ngôi nhà nghỉ dưỡng hết sức độc đáo ở Costa Rica – một quốc gia tại Trung Mỹ. Với mong muốn tạo ra sự khác biệt, mới lạ, ngôi nhà được thiết kế với hình tam giác đầy sáng tạo, thoát ra khỏi những motips chung bị đóng khung.

Điểm đặc biệt, mặc dù ngôi nhà bị hạn chế về không gian do cấu tạo hình tam giác nhưng vẫn hoàn toàn mang lại được sự thoải mái, tiện nghi cho người sử dụng. Mọi thiết kế bên trong đều được tính toán tỉ mỉ, mối quan hệ giữa các không gian với đồ nội thất được cân nhắc kỹ lưỡng nhằm tạo ra không gian thoải mái, hợp lý nhất.

Để tạo nên sự giao hòa giữa con người và cảnh vật thiên nhiên, các KTS quyết định sử dụng màu trắng và xanh lá cây làm chủ đạo. Tông màu nền sắc trắng mang đến sự tươi mới cho thị giác, điểm thêm các nốt màu xanh lá cây nhằm cân bằng và phân định các không gian khác nhau. Ngoài ra, toàn bộ mặt tiền được thiết kế mở để cung cấp một góc nhìn hoàn chỉnh nhìn ra khu vườn phía bên ngoài cabin.

Lĩnh vực thiết kế xây dựng hiện đại ngày nay hết sức tân tiến khi những kiểu nhà dạng cabin như thế này đều được sản xuất theo cách đúc sẵn, lắp ráp kết cấu ngay tại xưởng, vì thế đã giúp người sử dụng có thể tiết kiệm thời gian “lăn lộn” dựng lắp bên ngoài. Tuy nhiên, một số hệ thống khép kín của ngôi nhà này vẫn cần lắp đặt tại chỗ để đảm bảo chức năng sử dụng được lâu bền hơn.

Với mái nhà được thiết kế theo mặt nghiêng của hình tam giác, các KTS đặc biệt lưu tâm lựa chọn màu xanh mát và sử dụng thêm các tấm cách nhiệt nhằm hạn chế bức xạ mặt trời. Dĩ nhiên, chỉ thế thì chưa đủ nếu như nhiệt độ lên cao, hệ thống điều hòa cũng phải được lắp đặt để đảm bảo người sử dụng có khoảng không gian thoải mái và dễ chịu nhất.

Nhà cabin và những ngôi nhà có diện tích nhỏ, hình dạng độc đáo như thế này đang được xem là “hot trend” ở Costa Rica. Những ngôi nhà này cũng góp phần thu hút khách du lịch, giúp họ có những trải nghiệm thú vị nhất giữa thiên nhiên. Nếu có cơ hội được đặt chân đến đất nước này, đừng quên thử một lần khám phá sự độc đáo của nó nhé!

Xem thêm một số hình ảnh về công trình:

Biên dịch | H.N (Nguồn: Archdaily)

XEM THÊM:

  • Có gì đặc biệt trong 14 ngôi nhà nhỏ nhất trên thế giới ?
  • Xu hướng nhà tí hon thu hút nhưng liệu có hoàn toàn tối ưu?
  • Phong cách kiến trúc Cộng hoà Séc qua những ngôi nhà cabin tuyệt đẹp bên đồi núi
  • Koeris House – Những chiếc hộp bí ẩn giữa rừng thông | Zeller & Moye

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020