Chuyên mục  


Chẳng cần xa hoa, lộng lẫy, MJ House – ngôi nhà với công năng cho 3 thế hệ với màu sắc chủ đạo tươi sáng, hướng con người tới sự tối giản trong không gian và hài hòa với khung cảnh miền quê. 

Thông tin công trình: 

  • Tên công trình: MJ House
  • Địa điểm: Phủ Lý, Hà Nam
  • Diện tích: 104m2
  • Đơn vị thiết kế: MAD.E studio 
  • Năm hoàn thành: 2023
  • Ảnh: Cao Hòa

Xu hướng tối giản ngày càng trở nên phổ biến ở khắp nơi trên thế giới… Việt Nam cũng không phải ngoại lệ. Đất chật, người đông, diện tích ở ngày càng bị thu hẹp lại. Chính vì vậy, ngày nay, các căn hộ luôn ưu tiên giản lược về màu sắc và không gian. 

kienviet-MJ-House-1.jpgMặt tiền của MJ House, ngôi nhà được xây dựng 2 tầng với sân để xe ở phía trước

Bố trí công năng sinh hoạt phù hợp gia đình 3 thế hệ

MJ House có diện tích 104m2, là tổ ấm của 3 thế hệ gồm: bà, bố mẹ và 2 con gái. Điểm đặc biệt của văn hóa Việt Nam là mỗi khi đến dịp lễ Tết, các anh em họ hàng thường tụ tập với nhau để liên hoan. Do đó, khu vực khách – ăn – bếp được nhóm kiến trúc sư nối dài liền mạch, vừa thuận tiện cho việc sử dụng và tạo cảm giác rộng hơn, vừa đáp ứng nhu cầu tụ họp đông người mỗi khi có khách ghé chơi hoặc gia đình sum vầy. Chỉ cần trải vài tấm chiếu, không gian liên thông này có thể chứa được tới hơn 20 người.

kienviet-MJ-House-3.jpgKhông gian phòng khách – bếp – ăn liền mạch và tạo sự kết nối, giúp tăng tương tác giữa các thành viên trong gia đình kienviet-MJ-House-2.jpgPhòng khách xinh xắn với bộ bàn ghế giản dị, êm ái kienviet-MJ-House-8.jpgPhòng bếp tiện nghi cùng bàn ăn lớn. Bếp được bố trí cạnh sân nhỏ kèm ô cửa lớn nên sẽ không lo bị ám mùi kienviet-MJ-House-7.jpgBếp nấu gọn gàng, ngăn nắp với tông màu xanh trắng kết hợp kienviet-MJ-House-6.jpgKhoảng sân nhỏ tạo sự thông thoáng cho căn bếp tầng 1 và các phòng ngủ trên tầng 2

Ngôi nhà có 3 phòng ngủ, về tổng thể, các phòng có không gian giống nhau nhưng được thiết kế và hoàn thiện với diện mạo riêng, phù hợp với độ tuổi của từng thành viên trong gia đình. 

Trong đó, phòng ngủ của bà được đặt ở tầng 1 để thuận tiện cho việc sử dụng cho người lớn tuổi. Phòng ngủ bố mẹ được thiết kế đơn giản, với tone màu chủ đạo là trắng và gỗ. Phòng ngủ của con gái sinh động hơn với việc đan cài màu sắc xanh – hồng – trắng, nhưng vẫn không làm mất đi tính tinh giản của căn nhà.

kienviet-MJ-House-14.jpgPhòng ngủ không quá rộng nên được thiết kế nội thất tối giản với tone màu sáng, tạo cảm giác không gian như rộng hơn kienviet-MJ-House-13.jpgPhòng ngủ bố mẹ được bài trí với nội thất gỗ, bàn trang điểm nhỏ tối ưu không gian kienviet-MJ-House-11.jpgPhòng ngủ con gái có tone màu đáng yêu đúng với độ tuổi kienviet-MJ-House-12.jpgKệ tủ nối liền giường và bàn học giúp tăng diện tích lưu trữ và để đồ kienviet-MJ-House-10.jpgGiường ngủ đặt cạnh cửa sổ lớn tràn ngập ánh sáng với tầm nhìn ra khu vườn sau nhà

Thổi làn gió mới vào không gian sống với gam màu đến từ thiên nhiên

Đối với những căn nhà nhỏ, đồng ý rằng trắng – đen – ghi là bộ màu giúp không gian được làm gọn, trải dài, nhưng liệu rằng với một căn nhà nhỏ ta còn những bộ màu sắc khác hay không? MJ house chính là một thử nghiệm thú vị về màu sắc trong không gian.

kienviet-MJ-House-9.jpgMàu sắc trong MJ House được phối trộn hài hòa và dịu nhẹ

Có thể dễ dàng nhận thấy toàn bộ MJ House được thiết kế nhấn nhá với tone màu xanh mint dịu nhẹ, tạo cảm giác thoáng mát, sạch sẽ và gọn gàng cho không gian nhà. Xen kẽ với đó là màu hồng pastel tại một số không gian như phòng ngủ con gái, nhằm tạo nét vui tươi, sinh động. Nội thất gỗ sồi ấm áp để trung hòa bảng màu và mang đến sự thân thuộc, ấm áp cho không gian. Cuối cùng, tất cả được đặt trên nền tường sơn trắng, tạo thành tổng thể MJ House nhẹ nhàng, ngăn nắp và thoáng sáng.

kienviet-MJ-House-5.jpgCầu thang xương cá hoàn thiện từ bậc gỗ, tạo điểm nhấn cho không gian và cũng là điểm nhấn ấn tượng về thẩm mỹ kienviet-MJ-House-16.jpgKhu vực cầu thang kết hợp thông tầng cũng đảm nhận vai trò thu sáng cho toàn bộ không gian kienviet-MJ-House-15.jpgKhi có nắng chiếu vào, ngôi nhà cũng không bị chói nhờ hệ lam chắn điều tiết ánh sáng ở giếng trời

Căn nhà nằm ở miền quê, với những ngôi nhà xung quanh nhỏ và cũ kỹ. Với nước sơn trắng, kiến trúc sư đã tạo nên sự tương phản nhẹ nhàng giữa cũ và mới. Khối tích căn nhà được chia làm nhiều khoảng nhỏ, hình dáng bên ngoài cũng mang nhiều nét tương đồng với khu vực, từ đó tạo nên vẻ hài hòa, đan xen giữa hiện đại và xưa cũ. 

kienviet-MJ-House-19.jpgMái dốc chéo của MJ House có tạo hình tương đồng với những ngôi nhà xung quanh, nước sơn trắng tạo nét tương phản giữa cũ và mới

Với thiết kế tối giản, tôn trọng những giá trị xưa cũ và đặt chúng vào bối cảnh hiện đại 1 cách hợp lý, MJ House đã trở thành chốn về an yên, đầm ấm dành cho đại gia đình.

Xem đầy đủ hình ảnh công trình tại đây:

kienviet-MJ-House-1-1.jpgkienviet-MJ-House-2-1.jpgkienviet-MJ-House-3-2.jpgkienviet-MJ-House-4.jpgkienviet-MJ-House-5-1.jpgkienviet-MJ-House-6-1.jpgkienviet-MJ-House-7-1.jpgkienviet-MJ-House-8-1.jpgkienviet-MJ-House-9-1.jpgkienviet-MJ-House-10-1.jpgkienviet-MJ-House-11-1.jpgkienviet-MJ-House-12-1.jpgkienviet-MJ-House-13-1.jpgkienviet-MJ-House-14-1.jpgkienviet-MJ-House-15-1.jpgkienviet-MJ-House-16-1.jpgkienviet-MJ-House-17.jpgkienviet-MJ-House-18.jpgkienviet-MJ-House-19-1.jpgkienviet-MJ-House-20.jpgkienviet-MJ-House-21.pngkienviet-MJ-House-22.pngkienviet-MJ-House-23.png

Biên tập: Phương Anh

XEM THÊM:

  • Nguyenlee House – Resort tại gia của gia đình ba thế hệ | MM++ Architects
  • NHT HOUSE – Không gian kết hợp giữa nhà ở và văn phòng | VHA Architecture
  • Lam House – Sắc xanh trong tầm tay | MM++ Architects
  • Old Village House – Ngôi nhà tái hiện bóng hình làng quê Hà Nội xưa | Nest.A
  • Sang House – Không gian tuổi thơ từ ngõ vào nhà | Nest.A
Bình luận từ Facebook

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020