Chuyên mục  


JR – Một trong những nghệ sĩ đương đại có tầm ảnh hưởng nhất của Pháp đã chọn Melbourne làm địa điểm trưng bày tác phẩm mới nhất của anh – Homily to country. Tác phẩm nói về sự suy giảm sinh thái của sông Darling, con sông dài thứ ba của Úc bởi việc khai thác nước quá nhiều, biến đổi khí hậu và hạn hán.

Thông tin dự án:

  • Tên dự án : Homily to country
  • Địa điểm : NGV trienial, Melbourne, Úc
  • Nghệ sĩ : JR
  • Nhiếp ảnh : Tom Ross

Thuyết minh của KTS:

JR, nghệ sĩ đường phố đương đại người Pháp đã đặt tác phẩm nghệ thuật mới nhất của anh ấy mang tên “Homily to country” tại ấn bản trienial NGV năm 2020 ở Melbourne. Tác phẩm thu hút sự chú ý bởi tầm ảnh hưởng lớn của JR với nội dung nói về sự suy giảm hệ sinh thái tự nhiên của sông Darling (Baaka).

Darling là con sông dài thứ ba của Úc, bị chịu nhiều ảnh hưởng xấu từ việc khai thác nước cho tưới tiêu quá đà, biến đổi khí hậu và hạn hán. Tác phẩm dành được sự quan tâm rất lớn của các nông dân trên toàn cầu và những căng thăng giữa người dân bản địa, các trang trại gia đình và các doanh nghiệp nông nghiệp đa quốc gia.

JR nhận ra rằng Homily to country của anh ấy tại NGV đã làm thay đổi tác động của mọi người đối với sự suy giảm của dòng sông. Được sử dụng như một nhà nguyện ngoài trời trong khu vườn NGV, tác phẩm xây dựng dựa trên đặc thù các dự án gần đây của JR với cấu trúc giàn giáo đơn giản và năm bức tranh bằng kính lớn, tựa như năm chiếc cửa sổ.

Mỗi một cửa sổ có hình ảnh của một nghệ sĩ từ chuyến đi nghiên cứu năm 2020, kèm theo việc lắp đặt một đoạn phim ghi lại quá trình nghiên cứu thực địa của JR.

Trong khu vườn NGV grollo equiset, JR giới thiệu những bức chân dung kính màu tinh xảo: hai hình ảnh mô tả những người làm vườn đã buộc phải nhổ và đốt vườn cây ăn trái thương mại của gia đình họ do thiếu dòng chảy tưới tiêu, trong khi bức thứ ba mô tả một trưởng lão baakandji là người phát ngôn cho dòng sông Baaka yêu thương.

Đối với người Baakanji, dòng sông gắn bó chặt chẽ và liên quan trực tiếp đến sức khỏe và nền văn hóa của họ. Darling không chỉ cung cấp thức ăn, chất xơ, nơi ở mà còn là yếu tổ trung tâm để tạo nên nền văn hóa của người dân vùng này.

Biên dịch | Hà Linh (Nguồn: Designboom)

XEM THÊM:

  • Công Dân Trái Đất: Một triển lãm nghệ thuật về môi trường độc đáo của 6 nghệ sĩ tài năng
  • IWM – Thiết kế triển lãm đầu tiên về cuộc sống của những người tị nạn
  • Triển lãm kiến trúc: Sự kết hợp tối ưu giữa môi trường và văn hóa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020