Chuyên mục  


Với mỗi công trình kiến trúc, thiết kế nội thất không chỉ là việc tổ chức không gian hợp lý theo công năng sử dụng mà còn là nghệ thuật sử dụng ánh sáng, tạo điểm nhấn cho công trình. Là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng thông minh, Phenikaa Lighting cung cấp giải pháp chiếu sáng toàn diện, mang tới ánh sáng chất lượng cao cho mọi công trình.

Chiếu sáng kiến trúc – Nghệ thuật sử dụng ánh sáng trong thiết kế nội thất

Trong kiến trúc, nếu vật liệu được xem là “chất cảm”, màu sắc là “chất liên kết” thì ánh sáng chính là “chất xúc tác” giúp làm tăng hiệu ứng thị giác và gợi nên những cảm xúc cần có cho mỗi không gian. 

kienviet-den-led-phenikaa.pngÁnh sáng còn giúp mọi vật thể trở nên sống động và thổi hồn vào các công trình kiến trúc

Với sự phát triển vượt bậc của công nghệ LED, thị trường đèn chiếu sáng ngày càng đa dạng với nhiều mẫu mã và kiểu dáng. Tuy nhiên, việc sử dụng sản phẩm đèn LED trong các không gian sống sao cho tối ưu về công năng và mang lại hiệu quả thẩm mỹ là một bài toán đòi hỏi các kiến trúc sư và kỹ thuật viên phải giải quyết hợp lý dựa trên các tiêu chuẩn chiếu sáng chung và sự sáng tạo riêng tạo nên dấu ấn cho không gian.

Các tiêu chuẩn chiếu sáng nội thất 

Theo tiêu chuẩn của CIE (Ủy ban Chiếu sáng quốc tế), những tiêu chí của ánh sáng chất lượng cao ứng dụng trong không gian nội thất bao gồm chỉ số hoàn màu CRI ≥ 80 cho màu sắc vật thể chân thực, sống động. Thêm vào đó, màu sắc ánh sáng hay nhiệt độ màu cũng là yếu tố nhiều chủ nhân ngôi nhà quan tâm khi lựa chọn đèn. Thông thường sẽ có 3 mức nhiệt độ màu: ánh sáng ấm, ánh sáng trung tính, ánh sáng trắng. Lựa chọn nhiệt độ màu sao cho hợp lý đòi hỏi phải có sự tính toán kỹ càng và là cả nghệ thuật trong thiết kế chiếu sáng.

kienviet-den-led-phenikaa-1.pngSử dụng ánh sáng đúng và bố trí ánh sáng một cách hợp lý giúp chúng ta sở hữu một không gian sống lý tưởng, thoải mái, góp phần cải thiện tinh thần và nâng cao chất lượng cuộc sống

Ngoài những tiêu chuẩn về kỹ thuật, thiết kế chiếu sáng cần đáp ứng các tiêu chí thẩm mỹ, đảm bảo dung hòa với tổng quan ngôi nhà, thể hiện được ý đồ thiết kế của các kiến trúc sư qua từng “tác phẩm nghệ thuật” của mình. Do đó, những mẫu đèn với thiết kế đơn giản, tinh tế, dễ phối hợp với các màu sắc, vật liệu thường được ưu tiên lựa chọn đối với các công trình hiện đại, hợp với xu hướng chiếu sáng của tương lai.

Phenikaa Lighting – Giải pháp chiếu sáng toàn diện trong thiết kế nội thất

Phenikaa Lighting là thương hiệu chiếu sáng Việt Nam tiên phong đem đến trải nghiệm ánh sáng khác biệt cho người sử dụng thông qua việc nghiên cứu, thiết kế và chế tạo thành công dòng sản phẩm hoàn toàn mới theo cách tiếp cận chiếu sáng lấy con người làm trung tâm. Với công nghệ chiếu sáng độc quyền của Phenikaa kết hợp cùng chip LED OSRAM- chip LED hàng đầu thế giới cho hiệu suất chiếu sáng siêu cao lên tới 115 Lm/W (cao hơn so với đèn LED thông thường 75-90Lm/W), Phenikaa Lighting xem xét các hiệu ứng, các tác động của ánh sáng một cách toàn diện, tạo ra các nguồn sáng đáp ứng đồng thời sự cân bằng nhu cầu thị giác, cảm xúc và sinh học đối với người sử dụng. Đặc biệt, với chỉ số hoàn màu CRI > 80, nhiệt độ màu đa dạng từ sáng trắng, sáng trung tính và sáng ấm, các sản phẩm dòng Essenaa của Phenikaa Lighting có thể ứng dụng linh hoạt với 3 lớp ánh sáng cơ bản trong kiến trúc.

kienviet-den-led-phenikaa-2.pngĐèn LED Phenikaa Downlight có hiệu suất và quang thông cao, giúp chiếu sáng hiệu quả, đồng thời có độ thẩm mỹ cao, đảm bảo nguồn sáng cho các không gian rộng

Ánh sáng môi trường:  Hệ thống đèn LED trần Phenikaa Essenaa với đa dạng thiết kế như: LED Downlight, LED Panel hay LED Tube… được sử dụng thay thế hoặc bổ sung cho nguồn sáng tự nhiên trong điều kiện thiếu ánh sáng, đáp ứng nhu cầu về ánh sáng, tạo cảm giác tốt cho thị giác. Sở hữu ánh sáng chất lượng vượt trội, được phân bổ đồng đều, dịu nhẹ, thân thiện với mắt, đèn LED Phenikaa Essenaa là lựa chọn hàng đầu cho trong việc chiếu sáng toàn diện trong mọi không gian sống.

kienviet-den-led-phenikaa-3.pngĐèn LED Bulb Phenikaa Essenaa mang tới ánh sáng chất lượng cao, an toàn, dịu nhẹ cho mắt, thích hợp cho khu vực làm việc và học tập

Ánh sáng tập trung: Ngoài chức năng chiếu sáng, ánh sáng tập trung giữ vai trò then chốt trong định hình thẩm mỹ và tạo điểm nhấn cho không gian sống. Trong đó, giải pháp sử dụng ánh sáng điểm từ đèn LED Spotlight và Bulb Phenikaa Essenaa với cường độ sáng cao, ổn định cùng chỉ số hoàn màu cao giúp các nhà thiết kế có thể thoải mái sáng tạo và biến tấu đa sắc màu trong phong cách bài trí của mình. 

kienviet-den-led-phenikaa-4.pngĐèn LED Spotlight Phenikaa Essenaa rọi ray với thiết kế nhỏ gọn, tính thẩm mỹ cao với ray trượt và góc xoay đa điểm là giải pháp tối ưu cho ánh sáng chiếu điểm

Ánh sáng trang trí: Với các không gian này, bạn có thể dụng đèn LED Spotlight Phenikaa Essenaa rọi ray hay đèn LED Downlight Phenikaa Essenaa ốp nổi với 2 gam màu đen-trắng đơn giản nhưng không kém phần tinh tế, kết hợp với dải nhiệt độ màu rộng, giúp bạn kết hợp một cách khéo léo để thể hiện đúng ý đồ thẩm mỹ và tạo nên giá trị tạo cảm xúc riêng mà vẫn đảm bảo công năng sử dụng của từng không gian căn nhà.Đèn LED Phenikaa Essenaa với đa dạng các nhóm sản phẩm sẽ mang tới lựa chọn phù hợp với nhiều kiểu ánh sáng khác nhau cho mỗi khu vực trong không gian nội thất. Với khát vọng mang đến những giải pháp đèn kiến trúc toàn diện, Phenikaa Lighting hi vọng sẽ góp phần tạo nên không gian sống chất lượng, hiện đại và duy mỹ thông qua hệ thống chiếu sáng thông minh, an toàn, đảm bảo tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường.

Với triết lý “Chiếu sáng tự nhiên vì sức khỏe con người”, Phenikaa Lighting thuộc Tập đoàn Phenikaa, tự hào là thương hiệu chiếu sáng Việt Nam ưu tiên đem đến trải nghiệm ánh sáng khác biệt cho người sử dụng thông qua việc nghiên cứu và ứng dụng thành công công nghệ chiếu sáng tự nhiên Phenikaa Natural TrueCircadian, nhằm tái tạo ánh sáng tự nhiên trong không gian sống, đáp ứng tốt nhất nhu cầu về thị giác, tối ưu hiệu quả ánh sáng, đồng thời mang lại những lợi ích về cảm xúc, thẩm mỹ cho người dùng.

Tìm hiểu thêm tại website: https://phenikaalighting.com/

Bình luận từ Facebook
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
36-head.jpg
Phỏng vấn Koen Olthius của WaterStudio.nl

Kiến trúc sư Koen Olthuis của Waterstudio.nl được Inhabitat đánh giá là kiến trúc sư ngoại lệ, người đi mở Read more

58-head.jpg
Vật liệu trồng cỏ sân để xe

Bạn đã bao giờ muốn trồng cỏ ở khu vực cua xe ô tô vào nhà, nhưng bạn lại không Read more

317-head.jpg
Nhà thông minh của Honeywell lần đầu đến Việt Nam

Hệ thống hoạt động dựa trên web được điều chỉnh theo yêu cầu có khả năng kết nối được với Read more

363-head.jpg
Phỏng vấn Ken Yeang

CNN đã trao đổi với Ken Yeang, kiến trúc sư và cũng là nhà sinh thái học, nguyên lý thiết Read more

Đèn điểm – SCHOTT

Loại đèn này có một tính năng đặc biệt cho phép đèn diode (LED) có thể bố trí và phát Read more

Tác động của những hiển thị tổng hợp cỡ lớn đến Kiến Trúc và Đô Thị

Những phát triển trong công nghệ hiển thị và vật liệu xây dựng đang dẫn đến những hình thức kiến Read more

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020