Chuyên mục  


Ham tập thể dục là rất tốt, nhưng ở thời điểm mà dịch bệnh vẫn có nguy cơ quay trở lại bất kì lúc nào thì chúng ta cần phải chuẩn bị kĩ càng hơn để tránh lây nhiễm. Cách chọn loại khẩu trang để phù hợp với chạy bộ cũng rất khác so với bình thường, bởi chúng ta cần hít thở nhiều hơn.

Vì thế, có một số điểm khác biệt mà bạn cần lưu ý như sau:

Chọn khẩu trang đeo thật chắc chắn, không tuột, rơi khi chạy

Chọn khẩu trang đạt chuẩn, ngăn được giọt bắn

Chọn khẩu trang dễ thở nhưng không được hở nhiều, có nẹp mũi

Chọn khẩu trang có van khí nếu kết hợp với chống bụi mịn

  • Mùa hè đeo khẩu trang bí bách, người Nhật nghĩ ra loạt sản phẩm làm mát tức thì, giảm tới 12 độ C hay đáo đểĐọc ngay

Nếu chỉ cần chọn khẩu trang để chạy bộ ngoài công việc, bạn có thể không cần chọn loại lọc được bụi mịn. Điều quan trọng nhất vẫn là có một lớp chống nước để ngăn giọt bắn.

Một cách hay để kiểm tra khả năng ngăn giọt bắn đối với khẩu trang vải là hãy giơ nó lên trước mặt trời hoặc đèn. Càng nhiều ánh sáng xuyên qua thì khả năng ngăn giọt bắn càng thấp, càng không an toàn để đeo khi ra ngoài.

Một số loại khẩu trang có thể dùng để chạy bộ:

Khẩu trang y tế - 50.000 - 100.000 đồng/hộp

Với nhu cầu chạy bộ thì một chiếc khẩu trang y tế cũng có thể là đủ, miễn là bạn đeo đúng cách. Loại này có lớp chống giọt bắn và lại dễ thở, nhẹ nhàng đeo lên mặt không ảnh hưởng tới việc chạy.

Tất nhiên, điều quan trọng nhất vẫn là mua đúng loại với chất lượng đạt chuẩn, có đủ 3 - 4 lớp ngăn chặn vi khuẩn và giọt bắn. Một cách kiểm tra đơn giản là xả nước từ vòi trực tiếp vào khẩu trang từ trong ra ngoài. Nếu thấy khẩu trang ướt và nước chảy xuyên qua ngay, tức là loại khẩu trang đó không có khả năng ngăn giọt bắn.

Khẩu trang Asics - 1.2 triệu đồng

Vì tình hình dịch bệnh, thương hiệu đồ thể thao Asics mới đây đã ra mắt dòng khẩu trang mới dành riêng cho người yêu bộ môn chạy bộ. Loại này sử dụng chất liệu vải, có thể giặt lại và dùng nhiều lần. Phần dây đeo vòng hẳn ra sau cổ, và có nút cài chắc chắn.

Điều đặc biệt nhất là khẩu trang được thiết kế với phần lỗ thông hơi nằm ở dưới cằm. Nhờ đó mà việc thở trở nên dễ dàng hơn mà vẫn hạn chế tối đa những giọt bắn từ mũi, miệng thoát ra ngoài.

Khẩu trang Adidas - 370.000 đồng

Các tin đồ thời trang chắc chắn sẽ thích loại khẩu trang từ thương hiệu Adidas này. Sản phẩm có dáng vẻ bên ngoài trông không khác gì khẩu trang vải bình thường nhưng có gắn thêm logo trông “hoành tráng” hơn. Tất nhiên, thiết kế hai lớp vải vẫn giúp tối ưu khả năng ngăn giọt bắn mà lại không ảnh hưởng nhiều tới việc thở.

Khẩu trang Naroo Mask - 1.8 triệu đồng

Naroo là thương hiệu khẩu trang Thụy Điển, sản phẩm của hãng là chuyên dụng cho các vận động viên với thiết kế đeo vòng qua đầu cực chắc chắn. Phần bao bọc phía trước làm từ vải với hệ thống lỗ thông khí đủ thoáng để hít thở nhưng vẫn có thể ngăn giọt bắn hiệu quả. Điểm trừ của sản phẩm có lẽ nằm ở mức giá lên tới gần 2 triệu đồng.

Cách phòng tránh lây nhiễm hiệu quả nhất

Ảnh: Internet.

Thực tế, đeo khẩu trang khi đi chạy thôi vẫn là chưa đủ. Cách tốt nhất để phòng tránh lây nhiễm vẫn là tránh xa những nơi đông người. Bạn có thể lựa chọn thời điểm mà ít người tập hơn như sáng sớm hẳn, hoặc chọn địa điểm nào đó rộng rãi, ít người lui tới. Ngoài ra, đừng bao giờ đeo khẩu trang “hờ”, chỉ che miệng chứ không che mũi vì những giọt bắn cũng thường xuyên bay ra từ đường thở.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020