Chuyên mục  


  • Ngôi nhà 17m² sau khi cải tạo đã khiến hàng trăm người "đổ gục" vì lý do đặc biệt nàyĐọc ngay

Căn phòng trọ mà chị Thanh Trâm (hiện đang sống và làm việc tại Đà Nẵng) thuê có diện tích là 10m². Lúc mới nhận phòng, không gian hầu như đã xuống cấp hoàn toàn. Dành thời gian 3 ngày, chị Thanh Trâm đã cải tạo lại toàn bộ và biến nó trở nên khác biệt hoàn toàn. 

"Phòng lúc đầu mình thuê khá bẩn, ẩm và cũng xuống cấp lắm. Mình có trao đổi và được chủ trọ hứa sẽ sửa lại. Nhưng chờ lâu và muốn phù hợp với sở thích của bản thân nên mình quyết định tự làm luôn", chị Thanh Trâm chia sẻ.

Chị Thanh Trâm.

Tự cải tạo lại phòng trọ nên điều chị Thanh Trâm quan tâm và chú trọng nhất là giảm thiểu chi phí ở mức tối đa mà vẫn mang lại hiệu quả. Cách làm cụ thể được chị Thanh Trâm áp dụng với những đầu mục công việc như sau:

- Đối với phòng có diện tích nhỏ chỉ 10m², chị chọn màu sơn và sàn là màu sáng. Tường và nền nhà nên ít màu tương phản để giúp phòng trông rộng rãi hơn. Chị Thanh Trâm chọn loại sàn giá rẻ nhất, có giá từ 115k-130k/m². 

- Sơn tường: Đối với tường đã quá cũ nên chị cạo bỏ lớp sơn cũ để khi sơn mới lên sẽ không bị bong ra. Sơn 1 lớp sơn lót trắng, để qua nửa ngày rồi bắt đầu sơn lên lớp sơn chính.

- Tủ/ kệ: Vì muốn lưu trữ nhiều đồ và cũng để trang trí thêm không gian, chị Trâm đã quyết định mua đồ nội thất có kết hợp giữa tủ và kệ. Như vậy giá sẽ rẻ hơn khi mua riêng lẻ 2 món.

Căn phòng trọ tồi tàn trước khi cải tạo.

- Tag/kệ đầu giường: Chị mua một sản phẩm kích thước nhỏ, vừa đủ với nhu cầu của bản thân.

- Thảm: Tuỳ theo sở thích của mỗi người thì có thể chọn thảm vải hoặc thảm cói. Với chị Trâm, thảm loại nhỏ được chọn vì vừa rẻ lại phù hợp với không gian. 

- Cây xanh: Đây là yếu tố giúp căn phòng tươi mát, tạo cảm giác dễ chịu. Nếu là phòng không có cửa sổ hoặc phòng ẩm thì lợi khuyên là nên chọn mua cây giả. Vì nếu để cây thật thì phòng sẽ trở nên ẩm hơn và rất khó để chăm cây được lâu.

- Đồ trang trí chị Thanh Trâm mua cả bộ để có thể tách ra trang trí được nhiều chỗ.

Sau cải tạo, căn phòng trọ trở nên hiện đại, sáng sủa gấp nhiều lần.

- Chăn/ga/gối/nệm: Giá cả thường dao động từ 180-400K cho loại bình dân dùng tạm ổn. Nệm với ai có điều kiện nên chọn nệm cao su có giá khoảng 750K cho tới 1 triệu. Kinh tế hạn hẹp hơn có thể chọn nệm thường giá từ 200-400K.

- Đèn lồng/đèn trang trí có cũng được, không thì cũng không sao. Chỉ cần khoảng 250k trở lại là có thể chọn được rất nhiều mẫu đèn lồng và đèn led.

- Kệ: Vì phòng ẩm nên chị Thanh Trâm chọn đồ có độ bền và chống ẩm tốt. Và mẫu kệ tủ mua có giá 1,3 triệu đồng, có đóng gói hộp gọn gàng, lắp bằng đinh vít nên khá tiện.

Chị Thanh Trâm lấy gam màu xanh dương làm điểm nhấn, nội thất gỗ kiểu Hàn Quốc.

"Có những món đồ đạc cũ mình không dùng đến nữa nên thanh lý qua các group và hội nhóm bán hàng. Rồi mình dùng số tiền đó để thêm vào mua đồ mới. Vì phòng chỉ tận dụng được lại cái bàn trắng nên mình gỡ gương ra và để bàn làm việc, còn gương mình treo trong nhà tắm. Vậy là việc tận dụng giúp mình tiết kiệm được thêm chi phí. 

Theo mình để decor phòng trọ về giá cả thì phụ thuộc vào diện tích phòng và nhu cầu khi sử dụng đồ nội thất. Nên liệt kê ra những sản phẩm cần thiết phải sắm để phục vụ nhu cầu sinh hoạt. Còn dư kinh phí thì mới chọn thêm đồ trang trí khác. Và nếu đã muốn decor đẹp thì nên chấp nhận bỏ đi những thứ không cần thiết", chị Thanh Trâm chia sẻ.

Tận dụng những món đồ nội thất có sẵn, chị Trâm tiết kiệm được khá nhiều chi phí cải tạo.

Phòng trọ nhỏ muốn decor trước tiên cần định hướng gu của bản thân, gam màu nào sẽ phù hợp. Nếu bạn đã quyết định ở lâu dài với giá thuê phòng trọ rẻ thì nên trang trí 1 lần toàn bộ không gian sẽ đỡ phí hơn là thuê căn phòng trọ với chi phí cao gấp đôi hay gấp 3 lần. 

Và cuối cùng là sống ở đâu cũng vậy, cần gọn gàng và giữ không gian sạch sẽ để có thể học tập và làm việc được hiệu quả hơn.

Những món đồ decor nhỏ xinh nhưng mang tới hiệu quả lớn cho căn phòng.

Không gian sau cải tạo khiến ai cũng mê mẩn.

Chi phí cải tạo phòng trọ 10m² của chị Thanh Trâm tại Đà Nẵng:

Nệm cao su: 750k

Giường pallet: 1,2 triệu đồng

Thảm: 200k

Chăn ga: 400k

Cây xanh: 65k

Cải tạo lại sàn và tường: 1,5 triệu đồng

Làm cửa: 300k

Sàn: 110k/mét vuông

Sơn lót và sơn chính: 700k

Tổng: Gần 6 triệu đồng

Ảnh: NVCC

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020