Chuyên mục  


Khu Resort có thể cung cấp đầy đủ phòng cho 160 du khách. Đối tượng chủ yếu là du khách quốc tế. Phương tiện duy nhất để du khách có thể tới đảo là thuyền. Mất khoảng 2 giờ đồng hồ để đi chuyển tới resort từ cảng Hải Phòng.

Khu Resort được thiết kế nhằm cung cấp cho du khách một trải nghiệm mới với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp – 1 nét đặc trưng của vùng nhiệt đới.

Khu Resort có khuôn viên chung quanh là một bãi biển riêng tư với diện tích khoảng 3,000 m2. Một bên là dãy núi xinh đẹp, bên còn lại là bờ cát trắng trải dài tít tắp.

Resort bao gồm 5 khu chòi chính, một nhà hàng và một chòi nghỉ được thiết kế để du khách có thể đắm mình trong cảnh quan thiên nhiên.

Chúng tôi dùng vật liệu chính là tre để xây dựng công trình. Đây là loại vật liệu vừa thân thiện với môi trường, vừa dễ tích hợp hoặc sau này có thể loại bỏ mà không quá ảnh hưởng tới môi trường.

Khu Resort trải dài trên bờ cát trắng, như hòa lẫn vào môi trường xung quanh. Du khách sẽ cảm thấy đây như là một phần của tự nhiên chứ không phải sản phẩm do bàn tay con người tạo nên.

Cấu trúc tre của công trình được lợp bằng mái tranh, mang lại cho du khách một trải nghiệm đặc biệt về văn hóa Việt Nam cũng như giảm thiểu những tác động xấu tới môi trường.

Vật liệu tre được tuyển chọn rất kĩ càng. Loại tre được tuyển chọn là Tầm Vông, có đường kính từ 40 – 50 mm. Mỗi cây Tầm Vông sau khi được xử lí bằng các phương pháp tự nhiên truyền thống như các làng nghề cổ truyền của dân tộc (ngâm dưới bùn, sau đó hun khói) sẽ được liên kết với nhau bằng các chốt tre, sau đó được buộc chặt bằng dây dù.

Công trình nhà hàng nổi bật với kết cấu hyperbolic-paraboloid shell. Đã giúp tạo nên một không gian mở giúp cho du khách có thể trò chuyện, tương tác với nhau cũng như với thiên nhiên một cách dễ dàng. Với 13 khung kết cấu chính, mỗi kết cấu chính được cấu thành bởi 80 cây tre thẳng. Chúng tạo nên những nhịp điệu, lượn sóng đặc trưng của toàn bộ khối công trình.

5 khối chòi nghỉ chính bằng tre được xây dựng với mô- đun khung tre, cung cấp không gian nghỉ ngơi ấm cúng cho mỗi du khách. Những khung nhà bằng tre được lắp ráp trên mặt đất và sau đó dựng thành ngôi nhà hoàn chỉnh một cách dễ dàng. Điều đó giúp thời gian thi công được rút ngắn lại, đảm bảo tính chất kĩ thuật cũng như tính thẩm mỹ của công trình.

Mặt tiền tạo bởi hệ cửa chớp gỗ cũ, loại cửa được sử dụng nhiều trong các công trình biệt thự thời Pháp thuộc.

Không chỉ đem đến trải nghiệm thú vị về không gian văn hóa Việt, Castaway Island Resort còn trở thành điểm nhấn thân thiện với môi trường tại quần đảo Cát Bà. Đây là khía cạnh ý thức về môi trường mà chúng tôi muốn tiếp cận với dự án này.
Xem thêm ảnh về công trình tại đây:
Nguồn: archdaily BD | Le Trinh

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020