Chuyên mục  


Trồng cây quanh nhà

Trồng dây leo, cây xanh xung quanh tường, mái hiên hoặc đặt chậu cây xanh trong nhà cũng là cách hạn chế sức nóng. Cây xanh có tác dụng ngăn bụi, lọc không khí, thải hơi nước, góp phần giúp những ngày hè nóng bức thêm dịu mát. Các loại cây thích hợp trồng trong phòng ngủ như cây trầu bà, nha đam, lưỡi hổ... vừa giúp làm mát vừa góp phần lọc không khí.

Lắp đặt máy điều hòa

Nếu có điều kiện tài chính, bạn có thể cân nhắc lắp đặt máy điều hòa trong phòng ngủ. Lưu ý không để chênh lệch nhiệt độ quá cao có thể gây hiện tượng sốc nhiệt. Bạn chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức 25-26 độ C cho phòng thoáng mát vừa đủ, lại tiết kiệm điện năng và bảo vệ sức khỏe gia đình.

Chỉ nên điều chỉnh nhiệt độ máy điều hòa vừa mát để tránh sốc nhiệt khi buoc

Làm mát bằng quạt

Một số gia đình không đủ điều kiện sắm máy điều hòa, hoặc thiết kế phòng ngủ theo không gian mở, quạt hơi nước sẽ là gợi ý phù hợp. Quạt có gắn hệ thống bơm tuần hoàn đưa nước lên tấm làm mát, không khí nóng từ bên ngoài đi qua các tấm làm mát này sẽ được chuyển thành luồng khí lạnh, giúp người dùng cảm thấy thoải mái.

Nếu phòng ngủ chỉ có quạt điện thông thường, hãy chú ý đặt luồng gió hướng ra cửa sổ để đẩy hơi nóng trong phòng ra ngoài. Một mẹo nhỏ giúp nhanh chóng mang lại không khí mát lạnh là đặt tô đầy đá ở trước quạt, hơi lạnh từ nước đá sẽ được gió quạt đi khắp phòng.

Chọn rèm chắn sáng cách nhiệt

Một cách giúp kiểm soát nhiệt độ phòng ngủ trong mùa hè nhờ vào hệ rèm cửa. Đóng rèm trong ngày giúp chặn nhiệt độ từ cửa sổ vào phòng. Chọn mua rèm chống sáng cách nhiệt giúp phòng ngủ bớt nóng bức vào ban trưa, nhưng sẽ giữ nhiệt vào ban đêm nếu không mở cửa cho thông thoáng. Khi nắng tắt, nhiệt độ hạ, bạn đừng quên mở cửa để đón gió mát lưu thông.

Màn chắn cách nhiệt màu trung tính với mặt sau phủ nhựa trắng có thể giúp giảm nhiệt lên đến 33%. Bạn có thể lựa chọn loại rèm vải chống nắng hoặc rèm sáo với thiết kế hiện đại giúp không gian nhà thêm mát mẻ.

Đặt chậu nước trong phòng

Ban ngày đi làm, bạn đặt một chậu nước nhỏ trong phòng ngủ. Nền nhiệt tăng cao sẽ làm nước bốc hơi, mát không khí. Chiều về khi mở cửa phòng, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy phòng ngủ của mình mát hơn thường lệ.

Chọn bộ trải giường chất liệu thoáng mát

Drap , chăn , gối nên chọn chất liệu linen, lụa, cotton... Vải cotton nhẹ nhàng, tạo cảm giác mát mẻ khi chạm vào, còn linen thoáng khí, giúp nhiệt độ từ cơ thể dễ thoát hơi trong khi ngủ.

Vào những ngày nóng đỉnh điểm, mẹo sau đây được một số người thử áp dụng và đánh giá hiệu quả: cho tấm drap trải giường vào túi nylon, sau đó cho vào tủ lạnh một lúc trước khi ngủ. Tấm trải giường sẽ mát lạnh, góp phần làm mát cơ thể, dễ nhanh vào giấc ngủ.

Trải đệm ngủ dưới sàn

Phòng ngủ đóng cửa thì gió mát vẫn lùa qua khe cửa vào phòng. Nếu nhiệt độ ngoài trời nóng bức, hãy thử trải tấm đệm mỏng dưới sàn, bạn sẽ thấy mát hơn và cải thiện giấc ngủ mùa hè đáng kể.

Tấm đệm mỏng trải dưới sàn nhà dễ đưa giấc ngủ đến trong những ngày nóng. Ảnh: Skinmedications.net

Mẹo biến nhà tắm thành nơi nghỉ dưỡng vừa thơm vừa sạch, chồng con thích mê

Theo Gia Nguyên

Ngôi Sao

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020