Chuyên mục  


Chiều 12/11, trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 tổ chức họp báo sau thông tin nữ sinh bị hiếp dâm khi đi học quân sự.

Đại tá Chu Tiến Sơn, Chủ nhiệm Chính trị trường Quân sự Quân khu 7, cho hay tối 10/1, một số sinh viên ở chung phát hiện có việc mất tiền. Những sinh viên này hỏi nhau và nghi ngờ một nữ sinh tên H. Tuy nhiên, H. không nói gì và xô cửa ra ngoài, hét, khóc, cho rằng các bạn vu oan cho mình. Sau khi nghe tiếng hét, cán bộ quản lý chạy lên đưa em này xuống để trấn an tâm lý. Sau đó, cán bộ quản lý đã cho gia đình đến đưa em về nhà chăm sóc. Quá trình này được một sinh viên nữ ở tòa nhà đối diện quay lại clip, bạn này chia sẻ đoạn clip nhưng không nói rõ thông tin.

Đại tá Nguyễn Tiến Sơn - chủ nhiệm chính trị Trường Quân sự Quân khu 7. Ảnh: Đình Văn

Theo đại tá Sơn, tối qua, mạng xã hội lan truyền đoạn clip với những thông tin thất thiệt. Nhà trường đã làm việc với sinh viên quay clip và em này đã đính chính trên trang cá nhân của mình. "Sáng 12/1, chúng tôi đã mời tất cả những sinh viên trưởng phòng ở khu quân sự, nghe bạn nữ này đính chính thông tin", ông Sơn nói.

Tối qua, trường quân sự đã có văn bản trả lời với trường HUFLIT, nhà trường cũng có văn bản nhờ công an TP HCM điều tra, xác minh người lan truyền, cắt ghép, xuyên tạc thông tin. Ông Sơn cho biết từ clip ban đầu, nhiều người đã cắt ghép những hình ảnh khác và xuyên tạc đây là sự việc tại trường quân sự quân khu 7.

"Chúng tôi đang tiếp tục làm việc để làm rõ người đăng tải, xuyên tạc với nội dung xấu".

Ông Sơn thông tin thêm tất cả sinh viên của trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM đang học tập tại trường Quân sự Quân khu 7 bình thường, trạng thái tâm lý ổn định. Các hoạt động văn nghệ, hoạt động diễn ra bình thường. Ông Sơn cũng khẳng định những thông tin sinh viên của trường nghi bị hiếp dâm là hoàn toàn sai sự thật, bịa đặt.

Trước đó, mạng xã hội tối 11/1 lan truyền thông tin nữ sinh trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM (HUFLIT) nghi bị hiếp dâm khi đang tham gia học kỳ quân sự tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Quân sự Quân khu 7. Đi kèm với thông tin còn có clip tiếng la hét thất thanh của nữ sinh trong đêm.

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 đóng trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây (quận 12, TP HCM), đang tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh khóa 327 cho sinh viên trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP HCM, theo quyết định phân luồng của Bộ Quốc phòng.

Nhật Lệ - Đình Văn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020