Chuyên mục  


untitled-17256842890521720994630.jpg

Tiết mục biểu diễn xiếc trong lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 của Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM, tạo niềm vui và cảm hứng cho học sinh - Ảnh: MỸ DUNG

"Vui quá, vui quá! Chú đó quăng nón siêu quá! Con chưa bao giờ được xem ai quăng nón tài đến như vậy", em Xuân Phúc, học sinh lớp 1/3 Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM, đã reo lên như vậy khi xem màn biểu diễn xiếc nón của nghệ sĩ ưu tú xiếc Ngọc Bảo trong lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 của trường này.

Trong không gian chào mừng các em học sinh tiểu học bắt đầu một năm học mới, Trường tiểu học Trần Hưng Đạo đã tổ chức một buổi lễ khai giảng gọn nhẹ, ấm tình thầy trò nhưng đầy niềm vui cho trẻ thơ ngày đầu đến trường.

Tại lễ khai giảng, các em học sinh tiểu học được phát mỗi em một lá cờ Tổ quốc nhỏ và một bông hoa hướng dương. Những anh chị học sinh lớp 2, 3, 4, 5 sẽ vẫy chào đón các em học sinh lớp 1.

Sau khi nghe thư của Chủ tịch nước, các em nhỏ được xem nghệ sĩ ưu tú xiếc Ngọc Bảo biểu diễn tung hứng nón, tung hứng bóng.

"Cô giáo phát cho mỗi bạn một bông hoa và một lá cờ Tổ quốc. Một số bạn của con khi vui thích đã cổ động cho tiết mục đó như kiểu cổ vũ bóng đá vậy. Con thích khi con và các bạn cùng chào cờ, hát quốc ca rồi sau đó được xem xiếc tung bóng, tung nón, thích lắm", Minh Anh, học sinh lớp 4 Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1, chia sẻ.

Theo cô Lê Thanh Hương - hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Hưng Đạo, lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 tổ chức rất gọn nhẹ, chỉ trong vòng một giờ nhưng nhà trường muốn đem đến cho các em nhỏ những niềm vui, sự hứng thú trong ngày đầu bước vào năm học mới.

"Em học sinh tiểu học nào cũng thích xem xiếc. Tâm lý của các em học sinh tiểu học là nơi nào vui, nơi nào rộn ràng và có nhiều trò vui nhộn sẽ khiến các em có tâm lý tốt hơn, hào hứng hơn. Để các em bước vào năm học mới nhiều niềm hứng khởi, nhà trường đã đổi mới cách làm, xem xét dựa trên tâm lý lứa tuổi và niềm yêu thích của các em. Vì thế, nhà trường đã mời nghệ sĩ ưu tú xiếc Ngọc Bảo về biểu diễn cho các em xem để các em có tâm thế vui tươi bắt đầu năm học mới.

Nhà trường rất vui khi em học sinh nào cũng hân hoan, thích thú với các tiết mục xiếc. Thông qua tiết mục xiếc, nhà trường cũng muốn ngay ngày đầu tiên của năm học mới đã cảm nhận được thông điệp mỗi ngày đến trường là một ngày vui", cô Hương nói.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020