Chuyên mục  


Trong kỳ tuyển sinh thạc sĩ Đại học Nam Kinh, Xu là thủ khoa đầu vào khoa Vật lý với 507 điểm. Tuy nhiên, anh bị đánh trượt vì không vượt qua bài kiểm tra về phẩm chất đạo đức và chính trị.

Trường không tiết lộ lý do cụ thể. Song, một cán bộ nhà trường cho biết hành vi ngược đãi động vật của Xu, bị phanh phui trên mạng hồi đầu tháng 3, có thể là nguyên nhân.

Xu, sinh viên năm cuối của Đại học Đông Nam, từng bỏ một con mèo vào xô, sau đó dẫm lên cho đến chết và đăng lên mạng. Sau khi đoạn video lan truyền, cảnh sát Nam Kinh đã răn đe và yêu cầu Xu hứa không tái phạm.

Xu sau đó chuyển sang nộp đơn vào trường Khoa học và Công nghệ hạt nhân của Đại học Lan Châu. Theo Global Times, một số cư dân mạng đã báo với trường về hành vi bạo hành và giết mèo trong ký túc xá của anh. Khi Đại học Lan Châu công bố kết quả hôm 8/4, Xu một lần nữa không trúng tuyển.

Đại học Lan Châu. Ảnh: Chinadaily

Nhiều người ủng hộ quyết định của Đại học Nam Kinh và Lan Châu, song cũng có ý kiến cho rằng đây là hình phạt khắc nghiệt. Hu Xijin, cựu tổng biên tập tờ Global Times, kêu gọi cộng đồng tha thứ và trao cơ hội để Xu thay đổi.

"Đăng video ngược đãi động vật rõ ràng là một sai lầm nghiêm trọng, cho thấy anh ta có thể gặp vấn đề tâm lý. Tuy nhiên, xã hội nên cho một cơ hội sửa sai, để thanh niên này có triển vọng và hy vọng", ông nói.

Đây không phải là lần đầu học sinh, sinh viên bị trừng phạt vì ngược đãi động vật ở Trung Quốc. Một sinh viên tên Li tại Hà Nam đã bị đuổi học vì ngược đãi mèo. Còn ở tỉnh Tứ Xuyên, hai học sinh bị phạt và giám sát tại trường vì ngược đãi chó hoang.

Doãn Hùng (Theo China Daily, Global Times, Strait Times)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020