Chuyên mục  


Mở đầu thư, GS.TS Nguyễn Văn Minh viết, đây sẽ là những lời dặn dò cuối cùng với các em sinh viên yêu quý trên cương vị là hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Đây cũng là dịp để thầy được tri ân các em.

Bắt đầu từ 1/5 tới, sau khi thôi làm nhiệm vụ Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội theo quy định, thầy Minh sẽ về giảng dạy và làm việc tại khoa Vật lý.

photo-1-1714023241011660295473.jpeg

GS.TS Nguyễn Văn Minh, Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

"Thầy định đúng ngày 1/5 sẽ viết thư cảm ơn, nhưng đúng ngày nghỉ lễ các em bận rộn nên cho thầy gửi trước. Thầy chúc các em có kỳ nghỉ thật vui và thoải mái. Các em sắp xếp về thăm gia đình, phụ giúp cha mẹ để gắn bó tình cảm hơn nữa", thầy căn dặn.

Dù trong hoàn cảnh nào các em sinh viên trường Sư phạm đều là những người tình cảm và trách nhiệm. Thầy cũng không quên nhắc nhở sinh viên đi lại cẩn thận trong những ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đông đúc sắp tới.

Thầy Minh bày tỏ sự biết ơn các sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã trao tình yêu thương, giúp thầy thấy được cuộc đời, con người đáng yêu hơn những gì bản thân ông có. "Đây là những tháng ngày diễm phúc đối với thầy", thầy nói.

Tâm sự với sinh viên, thầy Minh nhìn nhận, bản thân cũng là người bình thường, có lúc vui, lúc buồn, lúc trăn trở và cũng có lúc bi quan, chính nhờ sinh viên mà thầy vực dậy và vượt qua. "Trong sâu thẳm con tim, tình yêu với các em và với con cái của thầy là một", thầy bộc bạch.

Khi quyết định nghề nghiệp, thầy chọn làm giáo viên. Việc làm hiệu trưởng là nhờ sự yêu quý, tin tưởng của cán bộ, thầy cô, sinh viên nhà trường và các cấp trên. Thầy đã cố gắng nhưng chưa làm được nhiều việc như mong muốn. Thầy cũng tự trách mình. Khi hết tuổi quản lý theo quy định, thầy trở lại đúng vị trí của mình - làm thầy giáo.

"Dù ở đâu, làm gì thì thầy luôn yêu thương các em, các em sẽ mãi là lẽ sống đời thầy, thầy mãi mãi là thầy Minh của các em", Hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội nói và không quên nhắn nhủ sáng 26/4, em nào không có tiết học thì thầy mời lên sảnh nhà hiệu bộ bắt tay tạm biệt và chụp ảnh kỷ niệm.

GS.TS Nguyễn Văn Minh (SN 1963, Quảng Trị) từng tốt nghiệp Đại học Sư phạm Huế chuyên ngành Vật lý. Năm 2012, GS.TS Minh được bổ nhiệm làm hiệu trưởng trường Đại học Sư phạm Hà Nội.

Nhìn lại 12 năm làm hiệu trưởng, thầy Minh cho rằng những gì bản thân làm được không quá đặc biệt. "Trường Sư phạm phát triển và được tin yêu là công sức của tất cả cán bộ, giảng viên và sinh viên. Còn điều khiến tôi vui nhất là được sinh viên yêu quý", thầy Minh nói, cho hay có tháng nhận vài chục email của học trò, từ băn khoăn về nghề nghiệp đến chuyện gia đình.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020