Chuyên mục  


"Tôi đã làm hiệu trưởng 9 năm và đây chắc chắn là khóa có số cặp song sinh nhiều nhất mà tôi từng gặp", tiến sĩ Michael Choby, Hiệu trưởng, nói. Tất cả 11 cặp đều học trọn vẹn 4 năm ở trường.

Ông Choby cho hay khóa tốt nghiệp năm 2024 của trường Trung học Norwin, bang Pennsylvania, có hơn 400 học sinh, nghĩa là các cặp song sinh này chiếm 5%. Trong khi đó, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ, trên toàn quốc, tỷ lệ sinh đôi chỉ khoảng 3% tổng số ca sinh.

Các cặp song sinh khóa 2024 của trường Trung học Norwin, Mỹ. Ảnh: Norwin High School

Là một phần của 11 cặp song sinh này, Luke Klamut chia sẻ: "Tôi không chắc đây có phải là một kỷ lục không nhưng thật đặc biệt. Chà, tôi đã tốt nghiệp cùng 10 cặp song sinh khác ở trường trung học".

Với Bella Beresnyak, trải nghiệm là một cặp song sinh gần giống như có một người bạn thân. "Chúng tôi luôn đến trường hoặc đi dạo cùng nhau ở hành lang, ngay cả khi không học cùng lớp", Bella kể.

Theo thầy hiệu trưởng, 11 cặp sinh đôi gồm cả cùng trứng và khác trứng. Trong đó, hai cặp đặc biệt, khiến các giáo viên và ban giám hiệu đôi khi khó phân biệt.

Có cặp như Gianna và Gabriella DiPerna không chỉ cùng chơi trong dàn nhạc mà còn dự định đồng hành với nhau ở đại học. Trong khi đó, chị em nhà Bella chọn học ở hai đại học khác nhau. Cả hai cho hay học cùng từ nhỏ, nhưng khi lớn lên, mỗi người muốn đi con đường riêng.

Bình Minh (Theo CBS News, People)

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020