Chuyên mục  


Ngày 29/3, ông Trần Thanh Vĩnh, Giám đốc trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Đăk Glei, cho biết cơ quan chức năng đang xác minh vụ 4 nữ sinh trường khác vào ký túc xá hành hung học sinh của trung tâm.

Theo ông Vĩnh, tối ngày 27/3, lợi dụng lúc không có bảo vệ, một nhóm nữ sinh ở trường khác đã xông vào khu ký túc xá. Nhóm này trước đó mâu thuẫn với nạn nhân trên mạng xã hội.

Trong video, 4 nữ sinh ngoài trường liên tục dùng tay tát vào mặt nạn nhân đang quỳ. Em này bị các bạn thay phiên nhau nắm tóc, đánh ngã xuống sàn, chỉ biết ôm đầu chịu trận. Nhiều học sinh chứng kiến vụ việc, song không ngăn cản, cũng không báo cho nhà trường.

"Nữ sinh không bị thương tích, song trường cho em nghỉ học để ổn định tinh thần", ông Vĩnh nói.

Nữ sinh bị nhóm bạn bắt quỳ, đánh trong ký túc xá. Ảnh: Cắt từ video

Bạo lực học đường là vấn đề tồn tại của ngành giáo dục, theo các báo cáo của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc kỷ luật học sinh vi phạm gồm ba hình thức: nhắc nhở, khiển trách và tạm dừng học có thời hạn.

Trong các vụ việc được biết đến, hình phạt phổ biến với học sinh đánh bạn là hạ hạnh kiểm, đình chỉ học 1-2 tuần. Một số ít trường như THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP HCM phạt đọc sách hay THCS Buôn Trấp, Đăk Lăk hạ hạnh kiểm và phạt lao động với các học sinh đánh bạn.

Trần Hóa

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020