Chuyên mục  


ho-ngoc-han-vo-dich-olympia-2-17286963347982134837817.jpg

Nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2009 Hồ Ngọc Hân - Ảnh: NHẬT LINH

Chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia sẽ diễn ra vào sáng 13-10, với sự tranh tài của 4 nhà leo núi xuất sắc đến từ Thừa Thiên Huế, Hà Nội, Gia Lai và Phú Yên.

Nhớ lại cách đây 15 năm trước, nhà vô địch chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2009 Hồ Ngọc Hân nói rằng thời điểm trước chung kết, anh đang rong chơi ở thủ đô Hà Nội.

"Hồi đó được đi Hà Nội thích lắm. Mình là một cậu học sinh tỉnh lẻ ở Huế, rất ít có dịp được ra thủ đô thăm thú, nên việc đầu tiên khi đến thủ đô đó là mình đi chơi", Hồ Ngọc Hân kể.

Theo anh Hân, có mặt tại trận chung kết cuộc thi đó là cả một hành trình dài và là sự nỗ lực của cá nhân các nhà leo núi cùng thầy cô, ngành giáo dục địa phương.

Để chuẩn bị cho trận chung kết, chắc chắn các nhà leo núi đã được hỗ trợ ôn tập, chuẩn bị đầy đủ cũng như có sự tư vấn cho riêng mình những chiến thuật để hướng đến mục tiêu giành được vòng nguyệt quế.

"Do vậy đến lúc này, điều các bạn cần làm đó là đi chơi đi, nghỉ ngơi, thư giãn hết mức để có tâm lý thoải mái nhất cho trận chung kết. Các bạn có mặt ở trận chung kết là niềm vui cũng là niềm vinh dự lớn nhất rồi.

Đừng đặt nặng kết quả. Hãy tự tin thể hiện mình. Ở cuộc chơi này chẳng có ai là người thua cuộc cả", anh Hân gửi gắm đến 4 nhà leo núi.

Về bí quyết để đạt được điểm số cao nhất, Hồ Ngọc Hân nói rằng chương trình hiện nay khác hẳn so với chương trình 15 năm trước anh từng tham dự và giành được vòng nguyệt quế về cả nội dung lẫn độ khó.

ho-ngoc-han-vo-dich-olympia-1-17286963599431298799638.jpg

Hồ Ngọc Hân giành được vòng nguyệt quế tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2009 - Ảnh: VIỆT DŨNG

"Tôi nghĩ mỗi nhà leo núi sẽ có cho riêng mình chiến thuật riêng để đạt được kết quả tốt nhất, đặc biệt là thời điểm sử dụng ngôi sao hy vọng. Chúng ta hãy chờ xem màn thể hiện của cả 4 bạn trẻ trong chương trình tới", anh Hân kể.

Về phần mình, Hồ Ngọc Hân nói rằng đương nhiên anh ủng hộ và sẽ cổ vũ cho nhà leo núi Võ Quang Phú Đức (học sinh Trường THPT chuyên Quốc học Huế) bởi vì yếu tố quê nhà.

"Dĩ nhiên là tôi cũng mong chờ Đức sẽ đưa vòng nguyệt quế của chương trình về miền sông Hương núi Ngự. Là một người con của Huế, cũng là học sinh của Trường THPT chuyên Quốc học Huế, tôi cùng rất nhiều người tự hào về bạn và sẽ cổ vũ cho bạn hết mình", anh Hân chia sẻ.

Hồ Ngọc Hân là cựu sinh viên Trường THPT chuyên Quốc học Huế. Năm 2009, Hân giành được vòng nguyệt quế của chương trình Đường lên đỉnh Olympia, và là thí sinh đầu tiên của Huế giành được danh hiệu này.

Sau khi giành được vòng nguyệt quế, Hồ Ngọc Hân đã lên đường sang Úc du học tại Đại học Swinburne. Tốt nghiệp, Hân chọn làm việc tại Viện Francis Crick - một viện nghiên cứu vi sinh hàng đầu thế giới ở thủ đô London của nước Anh.

Sau thời gian dài tu nghiệp ở nước ngoài, Hân quyết định quay trở về Việt Nam để phụng sự quê hương. Hiện anh đang công tác tại Viện Công nghệ sinh học (Đại học Huế), phụ trách phòng thí nghiệm sinh học phân tử.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020