Chuyên mục  


untitledfdfdfd-172706247362324704826.jpg

Mưa lớn gây ngập cục bộ tại một số tuyến đường ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) - Ảnh: H.A.

Sáng 23-9, ông Nguyễn Trường Giang - trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hương Sơn, cho biết do tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp nên sáng nay toàn huyện có 5.643 học sinh ở 17 trường phải nghỉ học. Trong đó có 8 trường mầm non, 5 trường tiểu học, 4 trường trung học cơ sở.

Cùng ngày, tại huyện Hương Khê cũng cho 3.376 học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn trước tình hình mưa lớn kéo dài gây ngập đường sá.

Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện đã chỉ đạo hiệu trưởng các nhà trường theo dõi sát tình hình mưa lũ để có các biện pháp xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên, nhân viên; bảo đảm an toàn tài sản, cơ sở vật chất, công trình trường học; chủ động di dời máy móc, thiết bị dạy học, tài liệu, hồ sơ lên tầng cao hoặc chuyển đến nơi không có nguy cơ ngập lũ để tránh hư hại.

Bên cạnh đó, phòng cũng đã chỉ đạo các nhà trường thường xuyên theo dõi, cập nhật, báo cáo thông tin, trường hợp cho học sinh nghỉ học phải làm văn bản báo cáo đến các tổ chức, cá nhân liên quan; phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng khắc phục hậu quả kịp thời và có phương án hỗ trợ học sinh học tập, củng cố kiến thức sau khi mưa lũ kết thúc.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Hà Tĩnh, trong 6 giờ qua, khu vực Hà Tĩnh đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tại một số trạm đo mưa tự động: Cầu Treo: 166mm, Sơn Trường: 126mm, Sơn Hàm: 122mm, Sơn Diệm: 120mm (huyện Hương Sơn); Hương Điền: 114mm, Sơn Thọ: 106mm (huyện Vũ Quang); Đức Long: 85mm (huyện Đức Thọ).

Trong 6 giờ tới, khu vực Hà Tĩnh có mưa, có nơi mưa vừa. Lượng mưa tích lũy phổ biến từ 30-50mm, có nơi trên 70mm. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún đất tại các huyện: Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Đức Thọ, Nghi Xuân.

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020