Chuyên mục  


WASS duy trì chương trình này nhằm tạo điều kiện cho học sinh tiếp cận chương trình học thuật, qua đó, tạo động lực và nền tảng trên hành trình chinh phục ước mơ. Các suất học bổng trong hai năm học dành cho học sinh khối 9, 10 và 11 trong năm học 2024 - 2025.

Trong đó, nhiều suất có giá trị lên đến 440 triệu đồng một năm cho thí sinh đạt thành tích học tập xuất sắc. Các mức học bổng gồm 100% học phí trong hai năm học; 50%-70% học phí trong một năm học. Học sinh có thể đăng ký ứng tuyển trước ngày 20/4.

Lễ trao Học bổng Excelsior Scholarship 2023 - 2024 tại Hệ thống trường Tây Úc. Ảnh: WASS

Hệ thống Trường Tây Úc là trường hải ngoại của Australia tại Việt Nam, thành viên của Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS). Đơn vị triển khai Chương trình quốc tế bang Tây Australia từ bậc mầm non đến lớp 12, dựa trên nền tảng kế thừa tinh hoa của lộ trình đào tạo ứng dụng công nghệ cao, thúc đẩy những cải tiến và đổi mới trong giảng dạy.

Để đạt học bổng giá trị cao, học sinh cần làm nhiều việc khác nhau, từ tìm hiểu thông tin, chuẩn bị hồ sơ đến nâng cao các yếu tố học thuật. Việc xây dựng bản kế hoạch cụ thể từ sớm có thể giúp các em có thêm nhiều thời gian và chiến thuật phù hợp cho bản thân.

Nguyễn Thuận Thành - học sinh xuất sắc chinh phục học bổng toàn phần Excelsior Scholarship 2023 - 2024 của WASS chia sẻ, em đã trải qua một năm miệt mài và cố gắng học tập. Đồng thời, nam sinh nỗ lực thực hiện chỉn chu từ khâu chuẩn bị hồ sơ xét tuyển, bài luận đến buổi phỏng vấn trực tiếp để chứng minh bản thân xứng đáng với học bổng này.

Mỗi loại học bổng đều hướng tới một nhóm học sinh khác nhau với những nhu cầu và nguyện vọng học tập riêng. Do đó, bố mẹ nên cùng con nên tìm hiểu rõ thế mạnh, nguyện vọng và định hướng tương lai để lựa chọn môi trường, chương trình học thuật phù hợp nhất cho con.

Thuận Thành giành học bổng 100% nhờ thành tích ấn tượng trong học tập. Ảnh: WASS

Với Thuận Thành, em chọn WASS bởi sự phù hợp với định hướng của gia đình và ước mơ du học của bản thân. Sau khi tìm hiểu, em biết WASS có các chương trình tú tài quốc tế, được công nhận toàn cầu. Nhiều cựu học sinh của trường đang du học khắp nơi trên thế giới. Do đó, gia đình khuyến khích và ủng hộ Thành ứng tuyển học bổng tại đây.

Bên cạnh đó, để giành được học bổng, thành tích học tập và quá trình tham gia hoạt động ngoại khóa là những yếu tố then chốt. Hội đồng xét tuyển chú trọng đến ứng viên có đầy đủ trải nghiệm để phát triển kỹ năng mềm và phẩm chất trở thành công dân toàn cầu.

Trong năm học 2023 - 2024, Võ Hoàng Gia Bảo nhận học bổng 30% tại WASS. Em cũng là thành viên của một trong những đội tuyển đại diện cho Việt Nam tranh tài tại Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics 2023 tại Dallas (Mỹ) và xuất sắc đạt Inspire Award (Giải thưởng truyền cảm hứng).

Võ Hoàng Gia Bảo (thứ hai từ phải qua) cùng các đồng đội trong Giải Vô địch Thế giới VEX Robotics 2023 tại Dallas (Mỹ). Ảnh: WASS

Sau khi giành được học bổng trong năm học vừa qua, Gia Bảo chia sẻ, bí quyết để gây ấn tượng với hội đồng xét tuyển là tham gia vào nhiều hoạt động ngoại khóa khác nhau hoặc cuộc thi để làm đẹp hơn hồ sơ.

"Giấy chứng nhận tham gia hoạt động ngoại khóa, dự án cộng đồng hay giải thưởng tại cuộc thi là một điểm cộng rất lớn để giúp em trúng tuyển học bổng", nam sinh nói thêm.

Nhật Lệ

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020