Chuyên mục  


Chiều 7/7, trường Đại học Nha Trang công bố điểm chuẩn phương thức xét tuyển học bạ THPT. Đây là năm đầu tiên trường tuyển sinh theo cách này.

Điểm xét tuyển là điểm trung bình của bốn môn trong 6 học kỳ THPT. Trong đó, ba môn bắt buộc là Toán, Văn và Tiếng Anh, môn còn lại tùy thuộc vào tổ hợp xét tuyển của từng ngành. Có tất cả 11 tổ hợp. Ngoài ra, với một số ngành, trường quy định thêm điểm điều kiện môn Tiếng Anh.

Theo cách tính này, thang điểm tối đa là 40. Ngành Marketing và Ngôn ngữ Anh đều lấy điểm chuẩn 30, với điều kiện điểm Tiếng Anh từ 6 hoặc 7 trở lên. Một số ngành khác có điểm chuẩn 28 là Quản trị Kinh doanh, Luật, Kế toán, Khoa học hàng hải, Công nghệ thông tin.

Các ngành lấy điểm chuẩn 22 là Khoa học thủy sản, Quản lý thủy sản, Nuôi trồng thủy sản, Kỹ thuật nhiệt, Kỹ thuật Cơ điện tử. Thí sinh có điểm trung bình mỗi môn 5,5 đã trúng tuyển.

Điểm chuẩn học bạ các ngành của Đại học Nha Trang cụ thể như sau:

TS Tô Văn Phương, Trưởng phòng Đào tạo, trường Đại học Nha Trang, cho biết năm nay trường tuyển 3.600 sinh viên, tương tự năm ngoái, nhưng bổ sung thêm hai phương thức xét tuyển mới là xét kết quả thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức và xét điểm học bạ THPT. Ngoài ra, trường vẫn xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp và tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Năm 2022, trường Đại học Nha Trang lấy điểm chuẩn phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất là 21 với ngành Ngôn ngữ Anh, các ngành thuộc lĩnh vực Thủy sản, Môi trường lấy điểm chuẩn thấp nhất với 15,5 điểm.

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT tại THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, ngày 6/7. Ảnh: Thanh Tùng

Lệ Nguyễn

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020