Chuyên mục  


Thông báo cho học sinh nghỉ học do Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lê Thị Bích Thuận ký đêm ngày 12/11. Lúc này, Đà Nẵng đang có mưa rào rải rác, chưa xuất hiện mưa lớn.

Tuy nhiên, chiều nay, Đài khí tưởng thủy văn cảnh báo trong đêm 12 và 13/11, địa bàn thành phố có mưa to, có nơi mưa rất to, gây ngập úng nhiều nơi. Do đó, ngành giáo dục thành phố chủ động cho học sinh nghỉ học để ứng phó.

Giáo viên Trường Tiểu học Hồng Quang, Đà Nẵng, dọn bùn non sau trận lũ đêm 7/11, khiến gần 1.500 học sinh phải nghỉ học vào ngày hôm sau. Ảnh: Nguyễn Đông

Bà Thuận yêu cầu các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường, trung tâm trực thuộc Sở phải chủ động, khẩn trương dọn dẹp, vệ sinh trường, lớp khi nước rút, mưa ngớt để học sinh trở lại trường.

Đây là lần thứ tư học sinh tại Đà Nẵng phải nghỉ học do mưa lũ, trong vòng chưa đầy một tháng. Ba ngày nghỉ học trước rơi vào đợt mưa lũ kéo dài, từ 12-17/10, với lượng mưa phổ biến từ 700-900mm.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết đã giao cho các trường chủ động kế hoạch dạy bù sau các ngày nghỉ học vì mưa lũ, nhằm đảm bảo kiến thức cho học sinh.

Theo ghi nhận, các tuần vừa qua, nhiều trường dành chiều thứ 6 (thông thường học sinh được nghỉ) để dạy bù; các trường cho học sinh học đủ hai buổi ngày thứ 6 thì học sinh vào học và tan trường như ngày bình thường để học bù.

Trong năm học 2023-2024, toàn thành phố có hơn 290.000 học sinh từ mầm non đến THPT. Riêng các trường đại học tư thục, Sở Giáo dục và Đào tạo giao các trường căn cứ tình hình thực tế để chủ động quyết định việc đi học của sinh viên.

Nguyễn Đông

Thông tin

Tổng hợp tin tự động tinmoi-247.com (r) © 2020